Cho mình hỏi sau sinh bao lâu thì tập thể dục được

Mấy mom tập thể dục sau sinh thì cỡ 1 tháng đã bắt đầu đc chưa ak. Lúc bầu mình có tập yoga bầu, nay sinh xong muốn sớm khởi động lại để giải quyết cái bụng bự mà k biết đã tập lại đc chưa nữa. Mình sinh mổ 39w, trộm vía vết mổ cũng khô và k đau ngứa gì, trong tháng cũng kiêng mấy món lồi thịt

Cho mình hỏi sau sinh bao lâu thì tập thể dục được
11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Nhìn ở ngoài nó lành cứ bên trong chưa chắc đâu mom. Mom nên đợi sau 4 tháng trở lên mới nên bắt đầu tập thể dục. Nếu yên tâm hơn thì đi khám để bsi kiểm tra trong và ngoài có hoàn toàn hồi phục chưa nè. Tùy vào sức khỏe và tốc độ lành của vết mổ, chỉ nên áp dụng thời gian tập khoảng 10 -20 phút mỗi ngày khi quay lại tập luyện. 

Đọc thêm

Theo kinh nghiệm dân gian thì cần nghỉ tới 6 tháng luôn mom ơi, vì hồi xưa là kiêng kỵ tùm lum. Còn giờ thì cỡ 1-2 tháng sau sinh thường là vận động đc r. Mom tập yoga cũng nhẹ nhàng k có các động tác quá nặng, nên cứ tập nhẹ và các bài ngắn thôi để cơ thể dẻo dai, sớm thon gọn, tập mà thấy đau hay mỏi thì nên ngừng nghỉ ngơi k ráng

Đọc thêm

vết mổ ngoài lành nhưng vết mổ ở trong chưa hẳn lành m ạ.. em thấy vẫn nên để thêm, vì tập cơ bụng phải gồng, căng cơ bụng nên cũng sợ..

TapFluencer

sinh mổ thì tuỳ cơ địa nhưng vẫn kiêng hoạt động mạnh ít nhất 6 tháng mom ạ, có thể tập vài động tác nhẹ nhàng thôi mom.

TapFluencer

nên kiêng nha mom, có thể vết mổ ngoài mom thấy lành thôi chứ còn bên trong nữa mom

e nghĩ là phải kiêng á khi nào vết mổ lành r hẳn tập

Thường là kiêng 6th cho an toàn nha Mom

VIP Member

nên kiêng tầm 6th nha m

VIP Member

kiêng tầm 5-6th m ạ

đẩy bài cho mom