tâm sự mẹ và bé

Mình rất phân vân và day dứt trong lòng các mom ạ. Có mom nào như mình không? Chuyện là m mang thai siêu âm thai nhi khỏe mạnh, bs cguaanr đoán là thiếu sản( bất sản) xương mũi. Mình làm loại xn, 12 tuần là xn sàng loc. 15t xn nipt đều cho nguy cơ down cao. Đến 26t m vào từ dũ chọc ối thì cũng cho kq nc cao. Bs tư vấn chấm dứt thai kì. Vì thai nhi bị down hội chứng đần độn. Nghĩ sinh ra khổ con nên m nhập viện. Nhưng sinh ra nhìn đứa bé bt, mũi cao, k có bất thường gì cả. Vậy mà sao các kq xn đều cho nc cao là sao hả mn? Nhìn người con bt mà lòng mình đau và day dứt lắm.m đã để bé ra đi.theo các mom thì kq xn 3 lần như vậy có đúng bệnh chính xá k?

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

Mình nghĩ phải có lý do về chuyên môn nào đó bs mới nói vậy, mom cố gắng lên, 26t chấm dứt thai kỳ với mom là chuyện ko dễ dàng gì, nhưng cuộc sống còn ở phía trước, đau lòng 1 tuần rồi nén lại, hãy dành trọn sự yêu thương cho bé sau nhé mom. Chúc mom sớm vượt qua, tinh thần vui vẻ trở lại, sau 6 9 tháng có bé nữa nhé. Mình nghĩ con sẽ ko trách mom đâu, cố gắng lên mom nhé.

Đọc thêm

Xét nghiệm cũng chỉ ra kết quả tương đối thôi, có ng xét nghiệm chỉ số down thấp nhưng con sinh ra vẫn bị. Mình hiểu đc sự day dứt của bạn. Chuyện đã rồi, ng đau lòng nhất là bạn. Giờ có bàn chuyện bé bị down thật hay ko thì cũng ko ích chi. Tốt nhất niệm Phật cầu siêu cho bé và chăm sóc sk để chào đón bé mới bạn ạ. Chúc bạn nhìu may mắn.

Đọc thêm

Mình trong nghề nên nói bạn hiểu nha. Chiều dài xương mũi chỉ là 1 trong những điểm bất thường. Tầm soát bệnh down nguy cơ cao cả 3 xét nghiệm là đã bất thường nhiễm sắt thể mà thai còn nhỏ nên bạn k chắc chắn bé bình thường dc. Xin chia buồn cùng bạn

Chia buồn với mom về sự mất mát này. Thà mom đau còn hơn là sinh đứa bé ra rồi khổ cả nó và khổ cả mom nữa. Tất cả các xn đều cho kq như vậy mình nghĩ k sai dc đâu. Cố lên mom. Hãy mạnh mẽ lên mom nhé!

Nỗi đau nào rồi cũng qua đi . đã là nỗi đau thì ko thể ko đau lòng . nhưng khi sinh ra nhìn con sống khổ sở hàng ngày thì cái nào nào đau đớn hơn.mom cố gắng lên

Chia buồn với m nha. Nh mk nghĩ là làm xn đến 3lần vẫn kq vậy thì k sai đc đâu m. Có thể nhìn phần da mũi có căng lên trông cao nh sụn sống mũi k có ý

Thương hai mẹ con quá. Để sau này ko quá day dứt mom nên làm lễ cầu siêu cho bé ở chùa. Chúc mom nhanh vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

chuyện đã rồi thì m đừng nghĩ lại nữa cho thêm đau lòng. Nếu đã chọc ối xét nghiệm adn bị nst 21 thì khả năng bị cũng cao.

VIP Member

Bởi vì làm xn 3 lần chứ không phải 1 lần mà bảo bs nhầm lẫn m. Có thể là lý do chuyên môn mà mh ko biết được m ạ

VIP Member

Chia buồn vs m kết quả chính xác nhiều lần ở nhiều nơi z thì ko sai đâu m