Vì sao không nên cho trẻ ăn dặm sớm?

Mh núm lùm trong hội cũng đc khá lâu r, từ hồi mới mang bầu đến lúc nuôi con. Nhờ cm tư vấn nhiệt tình nên mh đc thông não nhiều cái lắm. Có 1 vấn đề mh thấy nhiều mom hỏi nhất khi nuôi bé là 3,4 tháng cho ăn dặm có đc ko vì phải đi làm, vì bé biếng bú, chậm tăng cân…Sẵn đây mh cũng chia sẻ lý do tsao ko nên cho con ăn sớm để cm ko lăn tăn nữa nhé! Ăn dặm sớm sẽ khiến bé khó nuốt và khó tiêu hóa. Do hệ tiêu hóa còn non nớt nên chưa thể tiêu hóa thức ăn đặc. Vs nữa trong giai đoạn này ko gì có thể thay thế hay bổ dưỡng hơn sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Vì sao không nên cho trẻ ăn dặm sớm?
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Đúng r đó mom, ngày nào mh cũng thấy mấy câu hỏi như cho trẻ ăn dặm sớm có sao không. Mh có đọc trên TAP cho trẻ ăn chất rắn quá sớm có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa chất rắn sớm và các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh celiac khi trẻ lớn lên. Dị ứng và chàm cũng có thể xảy ra ở trẻ em nhận thức ăn đặc quá sớm. Trẻ khó nhai thức ăn vì nhìn chung răng sữa mới mọc sau 6 tháng tuổi.

Đọc thêm

Chuẩn rồi, dù bất cứ lý do gì thì cũng không nên cho trẻ ăn dặm sớm, ít nhất là trc 5,5m vì lúc này hệ tiêu hóa của con mới chỉ phù hợp để tiêu hóa và hấp thụ tă dạng lỏng là sữa mẹ hoặc sct thôi. E từng bít có nhiều nhà cho con ăn dặm sớm làm bé bị hóc nghẹn, lớn đâu k thấy còn còi cọc, sdd hơn vì thiếu chất, hay ốm vặt, rlth nữa. Sợ lắm

Đọc thêm
VIP Member

mấy bà cụ ngày xưa vẫn ép.khổ quá nói hoài k chịu nghe,cố chấp

VIP Member

Quá chuẩn luôn. Thanks m đã chia sẻ thông tin rất hữu ích

TapFluencer

cảm ơn mom đã chia sẻ

quá chuẩn luôn ấy mom

Quá chuẩn luôn

hữu ích ạ..

Đúng quá m oi

TapFluencer

chuẩn rồi m