Thai nhi đạp nhiều bất thường ko các mom?

Mh bắt đầu cảm nhận đc thai máy của con từ tuần 14 đến bây giờ là 25 tuần r. Do có tháng mh bị tăng cân bất thường đến 5kg, trong khi những tháng trc vẫn giữ vững cân nặng hoặc chỉ tăng 1kg. Nên bsi dặn mh phải đếm thai máy mỗi ngày, nhưng hqa mh đến thì thấy con máy đến 16 lần /1 giờ, bình thường con chỉ ở mức 10,11 thôi. Mh có cần đi kiểm tra ko các mom?

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Theo kn của m thì mom nên đi khám luôn để bsi ktra xem thai có đang gặp vde j k vì khi con đạp nhiều bất thường cthe do bé đang thiếu oxy nên việc quẫy đạp mạnh là tín hiệu để cảnh báo cho mẹ biết. Nếu con vẫn ổn thì tốt nhất mom nên chọn thời điểm đếm cử động thai là sau lúc ăn no và theo dõi 2,3 lần trong ngày vào những giờ cố định, trong 1 tiếng bé sẽ đạp ít nhất 4 lần trừ l úc con ngủ

Đọc thêm

Thường thì khi đếm cử động thai mom nên bắt đầu đếm và sau 10 cử động. Nếu thai nhi máy 4 giờ liên tiếp mà không đạt 10 lần hay đạp quá nhiều lần thì cần xem lại. Mh tìm hỉu thấy thai máy trên 20 lần /1 giờ thì có thể thai nhi đang thiếu oxy từ mẹ truyền sang con và có nguy cơ thai chết lưu. Nhưng mh nghĩ cân nặng của mom ko ổn định và đc bsi chú ý nên mom nên đi khám để yên tâm đi mom.

Đọc thêm