Băng huyết sau sinh là gì?

Lúc mang bầu mh cứ nge các chị nói sợ nhất là sau sinh bị băng huyết mà ko biết đó là gì. Giờ đọc báo mới biết băng huyết sau sinh là hiện tượng ra máu âm đạo nhiều sau khi sinh con. Vs mẹ sinh thường ra trên 500ml, còn mẹ sinh mổ trên 1000m. Cũn như cm thường nói đây là tình trạng nguy hiểm cho các mẹ sau sinh có thể tử vong. Nguyên nhân có thể do nhau bong non, tăng huyết áp hay tiền sản giật

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ai có bầu đi sinh cũn phải đối mặt vs nhìu rủi ro. Để phòng tránh tình trạng này cm nên đi khám định kỳ đều đặn. Bổ sung chất sắt đầy đủ, tránh bị thiếu máu. Vs bồi dưỡng cơ thể là đúng nhưng đừng để cân nặng của bé vượt chuẩn quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con. Sau sinh thì phải nghỉ ngơi hoàn toàn, tuyệt đối không được làm việc nặng nhọc quá sức.

Đọc thêm
VIP Member

Cái này nguy hiểm lắm cm cẩn thận nhé, nếu mà nhau bong non hay nhau tiền đạo là có nguy cơ nè, rồi nếu e bé quá to làm tử cung căng quá nhiều cũng dễ làm mẹ mất máu nhiều sau sinh. mẹ nào có bầu bị cao HA hay tiền sản giật cũng trong nhóm nguy cơ, rồi cơn chuyển dạ nào kéo dài trên 12 giờ lai càng nguy cơ hơn.

Đọc thêm

hữu ích ạ..❤

👍 hữu ích

Hữu ích ❤

hữu ích

VIP Member

hữu ích