Tiêm vacxin Covid 19.virus corona

Hôm nay, mình nghe 1 bản tin mà thấy lòng buồn quá.có 1 hộ lý, làm tại Bình Dương đã mất vì dương tính với biến thể delta của covid.nhưng cô ấy lại đang mang trong mình 1 thai nhi 20 tuần tuổi.vậy nên hôm nay mình xin trải lòng 1 chút về việc tiêm vacxin nha.Tình hình hiện nay đang có 2 luồng suy nghĩ trái chiều nhau là mẹ bầu nên hay không nên tiêm vacxin ngăn ngừa covid 19.theo suy nghĩ cá nhân mình thì nếu là được trong diện tiêm và được tiêm 2 loại là moderna và Pfizer thì các mom nên tiêm.vì phản ứng phụ của nó khá thấp.chỉ là sưng tấy vị trí tiêm.bị sưng nướu..... Nhưng không có các phản ứng như astra là tê cánh tay.khó thở hay tê liệt người.có nguy cơ tử vong với những người có nguy cơ.Bộ Y tế cũng khuyến cáo những mom nào bầu dưới 13w không được tiêm.và khi đang cho con bú cũng nên hạn chế vì chưa có nghiên cứu khoa học chuyên sâu về phản ứng đối với trẻ khi bú mẹ đã tiêm vacxin.nên mình nghĩ mom nào không nằm trong 2 trường hợp trên nên tiêm nha.đừng suy nghĩ oh.mình sẽ không tiếp xúc với ai.mình sẽ chỉ trong nhà.nhưng nếu đó là khi không có ca nhiễm gần mình thôi.vì mình ko chắc chắn là chồng mình hay bố mẹ có tiếp xúc với người nhiễm không.hay đơn giản như mình nhận hàng hoá online cũng có nguy cơ nhiễm vì virus bám trên các bề mặt.chỉ mong mọi người cố gắng nha.

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

Mình cho con bú cũng tiêm vero cell rồi nè mom. Bv từ dũ viết là mẹ cho con bú cũng cho con tiêm cho con có kháng thể luôn, bạn mình ở nước ngoài cũng cho con bú tiêm cách đây hơn 1 tháng rồi (dù bên đó moderna còn mình vero cell 😂)

3y ago

WHO duyệt rồi thì cứ tiêm thôi mom ạ, giờ có còn hơn ko

TapFluencer

vấn đề k đơn giản đâu mom, hiện tại thì chưa có vắc xin nào mà ngừa dc biến thể delta đâu mom ạ. các y ,bác sĩ đều đã đc tiêm phòng hết cả rồi nhưng ...chúng ta vẫn phải sống trong hy vọng và cẩn trọng thôi

TapFluencer

ko phải bv nào cũng có sẵn moderna với pfizer để tiêm đâu mom. Mới có mẹ lên hỏi bầu đã tiêm vero cell rồi có sao ko kia. haizzzz

3y ago

có j tiêm đó thì cũng phải tùy họ có muốn, có tự nguyện hay ko thôi. cái này là quan điểm mỗi người thôi. ai cũng có quyền với cái mạng của họ thôi. chính phủ cũng nói là có quyền từ chối đó thôi. Nói ra thì mom 1 ý, mình 1 ý, các mẹ khác nhiều ý nữa lại gây tranh cãi ko đáng có y như trên mxh gần đây. Thôi thì họ tiêm hay ko việc của họ thôi.

TapFluencer

Mình cho con bú và vừa tiêm xong vacxin Pfizer nè. BS bảo cho bé bú bình thường, k có kiêng gì cả.

VIP Member

mong sớm hết dịch để thế giới yên bình trở lại 💪💪💪

VIP Member

cầu mong là sẽ có thuốc điều trị đc con vi rut này 😓

VIP Member

Buồn lắm mỗi khi đọc bản tin covid

VIP Member

mong đại dịch sớm qua đi

em chưa đc tiêm luôn..😔

hữu ích quá