Chia sẻ nguyên tắc chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách

Gửi các chị em lần đầu làm mẹ hãy nhớ những nguyên tắc sau trong việc chăm trẻ sơ sinh - Đừng để bé nằm sấp khi ngủ có thể dẫn đến Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). - Không để người lớn hôn trẻ vì hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh chưa phát triển. Bé có thể dễ dàng bị nhiễm trùng hoặc mắc bệnh chỉ từ một nụ hôn. - Để bé sơ sinh mặc bỉm với quá nhiều nước tiểu hay phân lâu không chỉ mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. - Mặc cho bé quá nhiều thứ bé có thể bị sốt và dễ mắc các bệnh về hô hấp. Trẻ sơ sinh khi mới chào đời thường có thân nhiệt thấp hơn người lớn. - Đừng bao giờ cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi uống sữa bò. Vì nó không phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh. Thậm chí sữa bò có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

Chia sẻ nguyên tắc chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách
12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Làm mẹ là phải học chứ k phải cái gì cũng làm theo bản năng. như e học mẹ ngoại từ cách bế, cách cho bú sao cho đúng khớp ngậm, cách tắm cho con, rùi học trong hội nhóm, youtube cách vỗ ợ hơi, quấn chũn, các bài tập vdong, massge chữa táo bón, cách ktra thân nhiệt, hạ sốt cho con, nhớ cả quy tắc 4 ấm 1 lạnh vào mùa đông. lớn chút thì học cách cho ăn dặm, csoc răng miệng, rùi cbi tâm lý khi đến tuần ww, nhìu kthuc lắm lun. nuôi con là cả 1 hành trình bao công sức nên lại càng thương mẹ m hơn

Đọc thêm

Vs nữa là mẹ nên dọn dẹp chỗ ngủ của bé thông thoáng, không để đồ chơi, gấu bông, chăn, gối, ... trong cũi của bé vì chúng là nguy cơ tiềm ẩn có thể dẫn đến hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Bố mẹ tuyệt đối không bao giờ được để bé một mình dưới nước, dù bé đã biết ngồi vững và có thể tự chơi.

hữu ích quá

VIP Member

hữu ích nè

Cảm ơn mom

hữu ích

hữu ích

Hữu ích

hữu ích

VIP Member

hữu ích