Chọc ối là như thế nào vậy ạ??

Em đang bầu 27w, đi siêu âm bsi bảo THAI TO hơn mức bình thường và ĐA ỐI. Bsi chỉ định ngày mai lên bệnh viện TƯ VẤN TIỀN SẢN và có thể CHỌC ỐI😔. Em lo quá các mom ạ ! E đã từng xét nghiệm Nipt 4NST / đã đo ĐMDG / đã làm hết các xét nghiệm Double Test / Siêu Âm 4D / Siêu âm hình thái học / Xét nghiệm TĐTK / Nước tiểu / Huyết áp => Kết quả tất cả đều bình thường. Vậy mà hôm nay em siêu âm thì có kết quả như vậy, làm em hoang mang và lo quá! Lên mạng đọc thì thấy CHỌC ỐI xong cũng có biến chứng & nguy cơ… Em cũng ít uống nước dừa, nước mía, cả nước lọc em cũng ít uống. Còn ăn thì em hay ăn vặt linh tinh, cơm lúc này lúc kia ko cố định. Hiện em chỉ uống sữa ít đường mỗi ngày là chính. Em chỉ thấy bụng to hơn, nằm xíu khó thở, phải lấy hơi thở dài liên tục. Thấy nặng bụng dưới, hay cứ buồn tiểu, tiểu lắt nhắt. Bây giờ người cứ sốt ruột. Có MOM nào đã như em mà thai an toàn, mẹ tròn con vuông chưa ??

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Việc nghỉ ngơi, dùng thuốc lợi tiểu, hạn chế uống nước và muối là những biện pháp ít có hiệu quả và không nên khuyến khích sử dụng các biện pháp này. Đa ối cấp thì Chọc ối: Làm giảm các triệu chứng về hô hấp cho mẹ. Đây chỉ là liệu pháp có tính chất tạm thời. Đình chỉ thai nghén bằng cách gây chuyển dạ: Nếu thai nhi có dị dạng cấu trúc hoặc bất thường nhiễm sắc thể, bác sĩ sẽ tư vấn cho bố mẹ về tiên lượng và một số giải pháp để lựa chọn, bao gồm cả việc chấm dứt thai nghén.và nếu mẹ khó thở cần nhập viện ngay .mom mới 27 tuần thì chọc ối thôi chứ lớn hơn 37 hoặc 38 cần mổ gấp nhé.

Đọc thêm

Không lo đâu chị ơi, như mẹ em ngày xưa đẻ con bé út cũng phải chọc ối do mẹ em đang dùng thuốc trị nám từ trước đó mà không biết là có bầu ấy. Bác sĩ còn làm đủ thứ nữa mẹ em lúc làm xong tim đập chân tay run lẩy bẩy luôn nhưng cuối cùng không sao chị ạ, bé vẫn đủ ngày đủ tháng thì ra và rất khỏe mạnh thông minh nhanh nhẹn. chị đừng lo ạ

Đọc thêm

Đa ối lq gì đến chọc ối đâu mom. Nó chỉ lq tới tđtk, tiền sản giật thôi. Mom đi ktra tđtk là ok. Đợt mk cũng bị. Đa ối thai to chả ls hết. Chưa thấy bsi nào bảo bị đa ối mà phải chọc ối cả!

2y ago

Bsi nói lên bệnh viện TƯ VẤN TIỀN SẢN trước (có thể chọc ối) thui . Mà mình thấy chắc có nguy cơ gì bsi mới chỉ định như vậy . Mình có hỏi thì bsi nói có thể chọc ối để xem nước ối có vị viêm nhiễm hay bé bị tật ở đâu gì gì ko !? Do đợt mình chỉ xét nghiệm 4NST thôi (mà ko phải 23NST)

E cũng thắc mắc sao thai to và đa ối phải chỉ định chọc ối vậy ạ?. Trừ trường hợp nghi ngờ dị tật hoặc có bất thường gì đó mới phải chọc ối chứ ta??

Chọc ối bth mà có sau đau…E chọc ối lúc 24t giờ 36 tuần rồi Rủi ro chỉ 1% thôi.Nói chung chọc ối hơi tốn kém nhưng an tâm mà

Cầu cho bé ksao. Mong hai mẹ con bình an nhé!