Trẻ 2 tháng tuổi thở khò khè làm sao hết v các mom?

Em sanh mổ, giờ bé e đc 2 tháng rồi, mà hay bị thở khò khè lắm ạ. E cho bé nằm máy lạnh từ nhỏ, e bật máy lạnh 26 độ, chế độ gió 3nấc ấy ạ. Ko biết có phải vì nằm máy lạnh mà bé hay bị khò khè ko. Các mẹ có kinh nghiệm cho e chút ý kiến đi ạ. Dịch dã ghê quá e k dám ra khỏi nhà cho bé tái khám luôn.

Trẻ 2 tháng tuổi thở khò khè làm sao hết v các mom?
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Bé sinh mổ hay có vấn đề hô hấp đó mom, có khi kéo dài tới 3-4 tháng nữa kìa. Mom chú ý vệ sinh mũi cho con bằng nước muối sinh lí để con thở dễ hơn, cho trẻ bú nhiều hơn để cung cấp đủ nước và dinh dưỡng nè. Mấy cái thuốc long đờm hay kháng viêm k đc tự tiện dùng nha phải hỏi ý kiến bác sĩ nữa. Nếu k phải do sinh lý thì có thể bé bị bệnh hen suyễn, viêm tiểu phế quản, viêm phổi,... hoặc có thể con bị mắc dị vật đường thở, lao, phù phổi.

Đọc thêm

Bé nhà mình sinh mổ lúc 1 tháng hơn cũng bị thở khò khè, không sốt, thỉnh thoảng ho vài tiếng, không có đàm. Bác sĩ bảo kiên trì nhỏ mũi cho bé trước khi bú & khi ngủ, tắm nắng vào mỗi sáng có nắng ấm, khi bé bú xong nhớ vỗ lưng cho ợ. nếu bú bình thì phải pha đúng hướng dẫn. bạn cho bé nằm gối cao khoảng 30 độ, giữ ấm cho bé. Mình làm theo lời BS 2 ngày thì bé hết khò khè.

Đọc thêm

Bé khò khè là sinh lý thôi, bé sinh mổ thường sẽ bị v đó m. Mom nên vệ sinh thường xuyên phòng ngủ của bé, nhất là máy lạnh và chăn gối. Luôn giữ ấm phần ngực của bé, sau khi tắm sau có thể thoa 1 ít dầu khuynh diệp vào ngực bé. Nếu bé có dấu hịu thở dốc, nôn ói, sốt cao thì m đưa bé đi bệnh viện liền nha.

Đọc thêm
TapFluencer

Bình thường mom ạ, bé mình 6th còn thỉnh thoảng khò khè đây. Bé sinh mổ hay vậy nha, mom nhỏ nước muối sinh lý mắt mũi cho con rồi từ từ hết à. Máy lạnh ko lquan j cả mà cỡ đó là ổn rồi mom, mát mẻ là tốt rồi

TapFluencer

sinh mổ bé hay bị lắm. thường 6th moi het. k pai nam may lạnh ma bị đâu. quan trọng máy lạnh vệ sinh sạch sẽ hay k thui. với sáng sớm mở cửa phòng ra cho thoáng xíu. chứ đừng đóng hoài.

VIP Member

m nhỏ nước muối sinh lí vào mũi bé nhé, m có thể thoa một ít dầu tràm vào lòng bàn chân bé rồi massage

VIP Member

bé sinh mổ vẫn khò khè lâu hơn bé sinh thường, tuy nhiên, m chỉ nên để máy lạnh ở mức 28-30 độ nhé

VIP Member

với lại nhiệt độ thích hợp m nên để 27_28 độ k nên để chế độ gió nên để chế độ auto m ạ

VIP Member

M nhỏ nước muối sinh lý cho vệ sinh mũi, cho bé uống siro húng chanh, nhiệt độ phòng thì nên để 30đ

VIP Member

bé sinh mổ hay bị z á m. m nhỏ nước muối sinh lý cho bé, máy lạnh nên để mức 27 độ nè