Xin mọi người cho em lời khuyên

Em chào mọi người ạ. Em cần lời khuyên của mọi người để em có cái nhìn sáng suốt hơn. Năm nay 27 tuổi, đã li hôn 4 năm và có một con trai 4 tuổi. Lí do li hôn là chồng em bài bạc, anh vô tâm với vợ con. Hiện tại em có quen một anh đã 37 tuổi, độc thân. Anh được lòng ba mẹ em, nhanh nhẹn và sống biết điều. Anh cũng nói rằng anh đi làm không dư được đồng nào. Ba mẹ anh cũng mất hết rồi, anh đang sống cùng em trai út mà nhà này bố mẹ để lại cho em trai. Ba mẹ em đều ủng hộ việc em tiến tới hôn nhân với anh nhưng có nhiều việc em cảm thấy lấn cấn và hơi buồn. Chuyện là bố mẹ em có mua đất và đất đó có sẵn nhà. Nếu chúng em kết hôn bố mẹ nói mỗi đứa bỏ vào một ít sửa nhà còn đâu bố mẹ cho thêm để sửa. Hôm trước lúc vui em có nói anh ráng làm để sửa nhà, em 1 ít và anh 1 ít. Anh cố lên và làm thì tiết kiệm lại nha. Thế mà anh nói với em đừng có nói đến tiền, anh không thích, lúc nào cũng tiền tiền. Lúc này em hụt hẫng mọi người ạ. Em nói em đâu đòi hỏi anh điều gì. Anh nói anh lớn rồi em còn nhắc anh làm gì. Anh tự biết. Anh cũng lớn tuổi rồi 37 tuổi không dư ra đồng nào, em lo nên mới nói vậy. Em sợ sau này trong cuộc sống cứ mỗi lần nói đến tiền anh vậy thì cuộc hôn nhân chẳng tồn tại được. Em muốn cả hai người cùng nói chuyện giải quyết vấn đề nếu sống chung với nhau. Vấn đề tiếp theo anh hay nhậu. Em có nhắc thì anh bảo em thấy ba em uống rượu không? Có sao đâu? Em buồn mọi người ạ. Chẳng là ba em cũng nghiện rượu, không nhậu nhẹt với ai nhưng tối nào cũng uống 1 ít. Hút thuốc cũng vậy? Em nhắc: anh hút ít thôi thì cũng bảo em thấy ba hút đó có sao đâu. Em cảm thấy hụt hẫng. Anh nói vậy nên em không nhắc anh nữa. Em li hôn một lần rồi nên cảm giác sợ hôn nhân mọi người ạ. Em sợ nói anh không được vì chồng trước em cũng không nói anh được nên mới li hôn. Em xin mọi người ngoài cuộc cho em lời khuyên nên tiếp tục với anh, có biện pháp gì để anh hiểu được. Trước anh có theo đuổi vài người nhưng nhà nghèo người ta không ưng. Em thương anh nhưng anh nói những lời này em thấy không an tâm nếu sau này chúng em kết hôn. Lúc mới quen anh có đề cập cưới nhưng em bảo không có kinh tế nên từ từ có hẵn cưới. Mọi người cho em lời khuyên nhé. Em cảm ơn mọi người.

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

3. Nhậu và hút thuốc. Thật ra như ba chị thì lại không ảnh hưởng nhiều, thậm chí hàng ngày uống xíu xiu rượu thôi còn tốt cho sức khoẻ ấy, nếu bố chị chỉ uống ít xíu. Còn kbiet ý chị thì anh kia cũng kiểu đó hay là nhậu bạn bè và mức độ ntn, nhậu bbe thì phức tạp hơn. Nghe giọng điệu thì anh có vẻ không có ý định bỏ hoặc giảm bớt những thứ đó đâu. Nên chị cân nhắc. Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời. Em đánh giá đấy là 1 sự ích kỷ, chỉ màng đến sở thích và niềm vui của bản thân, tức là chị vs con sẽ kqtrong bằng. Em nói về thuốc trước. Thật ra thì tác hại của thuốc đến trẻ em thì lớn hơn, mà con chị thì không phải máu mủ của ảnh nữa. Còn chị là ng lớn thì thường mọi người cũng để tâm lắm. Em nói thật là giống chồng em, mà trong khi chúng em là có con ruột mà ổng còn chẳng bỏ đc, khó bỏ lắm. Còn về nhậu, nếu ham nhậu với bạn bè thì liệu ảnh có đến mức 3-5 bữa/ tuần nhậu vs bbe, dù ở nhà mình hay ở nhà khác, dù chỉ nhậu cùng 1-2 ng không? Nếu có thì chị chịu không? Hơn nữa, nhậu xong sẽ có 1 số vấn đề như này: nhậu say thì lăn ra ngủ thôi/ vẫn tỉnh vẫn bình tĩnh hay là thuộc dạng nát rượu? Nát tức là lúc say sẽ lè nhè nói linh tinh, suy nghĩ không thấu đáo, dễ suy diễn xong mắng chửi, có những chuyện bé mà hoá to.

Đọc thêm
VIP Member

Tất cả những lời sau đây của em là phân tích dựa trên những lời m trình bày ở trên (tức là em là người ngoài, không thể có cái nhìn toàn diện về chuyện của m) và có những lúc sẽ là những suy đoán chủ quan của em (nên m sẽ phải cân nhắc) 1. Anh 37 tuổi, đi làm không dư ra đc. => TH1: Tức là công việc của anh thu nhập bth, anh tiêu xài các thứ là hết, tức thu nhập chỉ đủ các sinh hoạt của anh (dĩ nhiên nếu cưới thì 1 số sinh hoạt sẽ bớt đi, vd quần áo giày dép sẽ bớt mua) => TH2: anh không hề nghĩ đến việc tiết kiệm nên có nhiêu là tiêu hết, là kiểu người không giữ đc tiền. Nếu cưới thì trước đó phải có sự thoả thuận phân chia % quỹ chung cho gđ, % cá nhân tự giữ ntn, quỹ chung ai giữ, khoản tiết kiệm dự phòng ntn. Còn nếu nghĩ tiêu cực chút thì anh 37t r mà nếu có dư đồng nào thì vẫn chỉ nghĩ đến tiêu pha, có là tiêu thì là anh không có kế hoạch dự định j đối với TL, đến đâu thì tính đến đấy.

Đọc thêm
VIP Member

2. Vụ tiền nong sửa nhà và khuyên tiết kiệm. Nếu đó là lần đầu m đề cập và nói đúng như những câu trên và = giọng nhẹ nhàng, mà anh lại nói những câu kia (nghe có vẻ là với giọng hơi gắt, hơi khó chịu) thì em cho rằng, TH1: nói thẳng ra anh nghèo mà còn dễ tự ái chuyện tiền. Tiền rất là quan trọng trong cs này. Em thề nhiều ng mở miệng bảo tiền nong không quan trọng trong khi họ nghèo thì chỉ là họ đang kiếm cớ cho cái nghèo của họ mà thôi, đến lúc gặp chuyện khó khăn, rồi thì liên quan đến tiền nong vs ng khác, là có chuyện ngay đấy. TH2: anh không phải kiểu ng nhẹ nhàng phân tích, bảo ban, đưa ra lời nói mang tính xây dựng nên mới có giọng điệu kiểu đó, thì nếu những cuộc nc sau này có giọng điệu kiểu đó thì chị nói thẳng “em nói nhẹ nhàng mà tại sao anh phải lên giọng như thế. Anh có thể bảo là mấy chuyện đấy anh cũng nghĩ đến rồi/ anh cũng nghĩ thế (em yên tâm). Đơn giản thế thôi. ”

Đọc thêm

e cư xử đúng 100 % rồi, e nói để a dành dụm tiền sửa chữa nhà e một ít tiền a 1 ít mà đất là gd e . thì a ấy ý ko chịu chị thấy như vậy là ko đc cho lắm ,chị nghĩ e bước đến với a ấy sẽ ko hp . vì tiền a ấy ko chia sẻ với e chắc a ấy nghĩ e có con riêng mọi thứ e đều lo đó . Chị nghĩ e nên sống độc thân thêm chứ đàn ông giờ chán lắm . ko cần đàn ông hiện e có đứa con là vui rồi . Từ từ có người tốt đến với e thôi .

Đọc thêm
TapFluencer

mom cân nhắc kỹ nhé vì lỡ 1 lần đò, suy nghĩ cá nhân mình thì chắc mình sẽ ko muốn tiếp tục, mình lấy 1 ng chồng là để san sẻ mọi chuyện chứ ko phải lấy thêm 1 đứa con nít lớn xác, mình thấy việc so sánh với ba mom như vậy là ko dc, ai lại đem những tật xấu ra so đo với nhau. nếu cưới thì cùng chia sẻ kinh tế 1 chút để có nơi để ở mà cũng gắt gỏng nữa thì thôi trong khi đất ở nhà có sẵn

Đọc thêm
VIP Member

Nghe như m nói thì 1 người đàn ông như vậy cũng không đáng để cho m suy nghĩ về cuộc hôn nhân. Bởi nghèo thì phải chịu khó, cần mẫn, có vk thì luôn phải biết trách nhiệm của bản thân mà cố gắng cho cuộc sống hôn nhân chứ không phải là kêu a nghèo a k có tiền dư dả, rồi đừng nhắc chuyện tiền với a. Đàn ông như vậy k có sự cố gắng, m lấy cũng chỉ khổ thôi.

Đọc thêm

theo m thì ko nên cưới,nghe kể qua m thấy a này cũng vô tâm lắm,kèm theo ích kỷ nữa. gần 40 tuổi rồi mà nói làm ko dư đc đồng nào là ko ổn,cộng với việc a đấy chắc dấu chuyện bố mẹ chia nhà cho e trai để về bên nhà mom ở thôi,chứ nhà có 2 ng con,sao lại chia cho mỗi 1 ng được,đã bỏ được 1 ng vô tâm rồi thì đừng lấy phải 1 người vô tâm khác mom ạ

Đọc thêm
VIP Member

Em chân thành khuyên chị phải kiểm tra trước - Lúc rất say thì có nát không? - Có phải người chịu khó đi làm không? Lười làm thì sẽ thường xuyên nghỉ để chơi những thú vui của ảnh, như thế thì kinh tế khó khăn lắm. Em thì em không ưng ảnh nha. Qua lời chị kể.

Đọc thêm
VIP Member

4. Em kbiet anh chị quen nhau được bao lâu rồi, ảnh đối với chị ra sao. Chứ anh 37t cũng khá lớn tuổi, nên việc anh ngỏ lời cưới cũng có khả năng là vì “cũng lớn tuổi rồi, cũng phải lấy vợ đi thôi” thì thấy chị cũng ổn ổn để làm vợ thì lấy.

TapFluencer

Em thấy như vậy là ko được rồi. Mom nên suy nghĩ chính chắn đừng để quá muộn. Đàn ông j động tý là quát nạt lại kiểu này nọ kia rất khó sống mom à. Hên là mom chưa nóng tính chứ em là nóng nảy giờ ko xong với em rồi. Mong mom có sự lựa chọn hợp lý