Dinh dưỡng

Em bị bón quá nên em không uống thuốc sắt nữa. Vậy có sao không mấy mom ?

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

mình nghĩ ko sao vì mình đang bầu gần 31w mà ở nước ngoài, thấy bs bên VN hay kê canxi và sắt cho uống thêm. Lúc đi khám mình chột dạ hỏi bs của mình bên này có cần uống ko thì bs trả lời không cần.Mang bầu ko phải bị bệnh, thức ăn bổ sung đã đủ chỉ cần trong trường hợp thiếu cần kê thêm. Nên có khi cơ thể bạn ko tải nổi đó.

Đọc thêm
3y ago

đúng rồi m. khi có bầu chế đô dinh dưỡng của mình cũng đây đủ các chất nên mình nghĩ ko nhất thiết cứ uống là tốt vì tùy cơ địa hấp thu nưa.

có 1 số loại ko bị táo bón đâu mom. Mom có thể thử xem. Mình thì đang uống của Blackmores, hoặc mom nói bác sĩ kê thuốc khác. Uống thuốc sắt là cần thiết, tốt cho cả mom và bé (nếu bé bú mẹ). Mom ăn nhiều chất xơ, rau xanh, khoai lang,... để hạn chế táo bón nữa.

TapFluencer

m nên xem đổi loại đi.sắt và canxi chỉ là viên bổ sung thôi.mang thai con cần canxi và sắt để hình thành cơ thể nên bổ sung cho con là tốt.còn vấn đề táo thì m nên ăn rau lang luộc nha.ăn nhiều rau tí nha m

như mình lúc 12tuần bs cho xn máu thiếu gì bổ sung đó. mình chi uống vitamin và axicfolic. đến 12tuần thì thiếu canxi chư ko thiếu sắt nên ko uống. bs bảo thiếu mới uống chư sắt dễ bị táo

bố sung sắt vs canxi là điều cần thiết chứ k bỏ dc đâu m. m tìm thuốc sắt nào không nóng ấy

Super Mum

mom nói bs kê loại khác cho, táo bón mom ăn rau khoai lang, ăn chuối, đu đủ chín vào cho dễ tiêu

TapFluencer

mom bổ sung sắt qua thức ăn hàng ngày hoặc mom đổi sang thuốc sắt khác.

có rất nhiều loại sắt.m nên tham khảo qua dược sĩ

e uống đc 4 tháng sau uống toàn nôn nên bỏ luôn

TapFluencer

m thử loại ferovit xem. bs kê mình uống ok