Thai nhi nấc cụt nhiều có nguy hiểm ko các mẹ?

Em bầu nay đc 28w. Mà mấy bữa nay, em cảm nhận con nấc cụt trong bụng khá nhìu, có khi 2,3 lần từ sáng đến khuya luôn ạ, mà lần nào cũn gần 10 phút. Có mẹ nào mà thai nhi hay bị nấc cụt ko? Bữa đi khám em quên hỏi bsy vụ này. Ko biết bé nấc cụt có nguy hiểm ko ạ, em có cần gặp bác sĩ lại lần nữa ko, dịch quá e cũng ngại đi ra ngoài các mẹ ạ.

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Nấc là 1 dạng hđ khác của thai nhi nhưng k dc tính là thai máy đạp đâu mom nhé nên đừng đếm cử động thai vào lúc bé nấc vì dễ bị nhầm với nhau lắm. Nấc k đều cũng k phải đáng lo và nấc nhiều cũng k đáng ngại, chỉ có lúc nào thấy bé đột ngột giật cục mạnh, kéo dài kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì phải đi khám bsi luôn vì có thể con đang bị dây rốn chèn ép, nguồn cung cấp oxy bị hạn chế mà k phát hiện kịp sẽ dẫn đến suy thai

Đọc thêm

Mình tìm hiểu thì biết đc nguyên nhân chủ yếu khiến bé bị nấc là do chưa phối hợp tốt giữa việc hít và thở nên khiến cơ hoành co thắt, dẫn tới nấc. Mà e bé 9 tuần là biết nấc rồi đó mom nhưng nhỏ quá mình k cảm nhận đc rồi. E bé nấc nhiều k có gì nguy heierm đâu nè ngoại trừ sau tuần 33, nếu e bé còn nấc cụt nhiều thì có thể dễ sinh non.

Đọc thêm

Mh đọc trên TAP nói trung bình mỗi cơn nấc cụt của em bé là khoảng từ 3 đến 15 phút một cơn và có thể từ một đến vài cơn nấc xuất hiện trong ngày. Nên như mom là bình thường chứ ko nhìu đâu. Nếu mom sợ em bé khó chịu, thì có thể đứng lên đi lại nhẹ nhàng một chút hay nằm nghiêng qa trái có thể giúp con thấy dễ chịu và ko nấc cụt nữa á.

Đọc thêm
TapFluencer

Ko sao mom, bé nấc ngày 2 3 lần là bth à, do bé đang tập bú nút nên v thôi. Nào nấc liên tục ko dừng mới lo nhé

VIP Member

Không sao nè mom, bé mình hồi cũng nấc cục hoài mà sinh ra vẫn khoẻ mạnh bình thường

VIP Member

thay đổi tư thế là bé ko nấc nữa m nhé

VIP Member

nấc cũng đc tính là thai máy nè m.

TapFluencer

ko đâu m, bé nào cũng zị ak