E bị đau bụng dưới khi mang thai tháng đầu, phải làm sao mấy chị ơi?

E vừa siêu âm thai hôm kia, em bé đã được 4 tuần và vào tử cung an toàn rồi. Nhưng qua nay nửa buổi e lại cứ lẩm nhẩm đau bụng, có lúc đau nhiều quặn lại như đau bụng kinh ý. E lo k dám đi lại nhiều, chỉ nằm yên trên giường thôi, giờ thấy cũng đỡ đỡ hơn chút nhưng vẫn sợ thai k khỏe. Có chị nào gặp tình trạng đau bụng dưới khi mang thai tháng đầu như em k? Đã cần đi khám luôn chưa hay theo dõi thêm ạ?

E bị đau bụng dưới khi mang thai tháng đầu, phải làm sao mấy chị ơi?
12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Em đau bụng vậy nhưg có bị táo k? Nếu khó đi thì đó là nguyên nhân gây đau bụng đấy. 1 phần là do chế độ ăn uống chưa phù hợp hoặc do lượng hormone thai kỳ tăng cao nên hệ tiêu hóa hđong kém khiến bụng dạ khó chịu vậy. Với n ữa là mấy tuần đầu thai đag bám chặt vào tử cung để ptriển cũng có thể gây đau. E nằm nghỉ thấy cơn đau giảm dần, k ra máu hay nôn ói nhiều thì sẽ sớm ổn thôi. Đau hơn thì đi khám cho yên tâm

Đọc thêm

Thai vào tử cung thì đã yên tâm phần nào r mom. Mang thai thường bị đau bụng dưới mom ko cần lo lắng quá. Mom nên ăn nhìu thực phẩm có kali vs canxi, uống nhìu nước. Dù bụng chưa to nhưng mom cũng đừng mặc đồ bó sát qá vs hạn chế tắm nước nóng nha. Lúc ngủ thì lấy gối kê dưới chân giảm đau bụng mà giảm chuột rút nữa á.

Đọc thêm
VIP Member

cảm giác đau bụng này là do thai làm tổ đó mom, thai hình thành các chân bám vào tử cung nên gây ra cơn đau âm ỉ nè, rồi 4 tuần là tử cung ngày càng lớn, phần cơ và dây chằng phải căng ra và nâng đỡ gây đau. Nếu mom k bị ra máu âm đạo bất thường thì k cần lo nè. nghỉ ngơi uống nhiều nước từ từ sẽ giảm cảm giác này.

Đọc thêm
VIP Member

thường thai 3th đầu sẽ hay gây đau bụng do quá trình làm tổ m nhé, ko ra máu thì không lo đâu, nhưng m vẫn phải đi khám thường xuyên hoặc khám ngay khi có bất thường, đừng chủ quan nhé

VIP Member

Thai 3 tháng đầu thường hay đau bụng nè, mom cứ nghỉ ngơi nhiều hạn chế đi lại, không ra máu thì không sao đâu

Super Mum

nếu ko ra máu thì ko lo mom nhé,thường 3m đầu hay bị đâu lâm râm mom ạ

TapFluencer

ko sao đâu m nha.thai làm tổ nên có chút đau nha m

VIP Member

3th đầu hay đau, lâm râm mà k ra máu thì k sao nè

giống mk nghe nói thai đang vào tổ

chúc m thai kì khỏe mạnh nhé