Sau sinh dễ khóc có phải dấu hiệu bị trầm cảm ko ạ?

E là mẹ đơn thân lúc mang bầu em đã nhạy cảm nên hay khóc. Nay em sinh xong đc 2 tháng rồi em thấy mình còn dễ khóc hơn nữa, thấy con khó chịu mếu máo e cũng tủi thân khóc theo, đưa con đi chích ngừa thấy con khóc ôm con vào lòng mà e cũng khóc theo con, mấy nay ít sữa cho con bú thấy con đói khóc e lại càng tuyệt vọng nghĩ mấy chuyện tiêu cực, có phải e bị trầm cảm sau sinh ko ạ?

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ôm ôm 2 mẹ con, mạnh mẽ lên em nha. Nuôi bé 1m cũng là thiệt thòi rồi nhưng e chính là chỗ dựa của con và con cũng là động lực của em đấy nên mình phải cgang để vượt qua giai đoạn khó khăn này, rồi mch sẽ ổn thôi. Trc trong cữ chị cũng nhạy cảm lắm, tắc sữa cũng khóc, ck ngủ khò khò k dậy bế đỡ con cũng khóc, bà ngoại ra chăm đến lúc về cũng sụt sịt. Tại lúc mới xinh song hormone thay đổi, cái tăng, cái giảm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý mà mình k tìm dc sự chia sẻ thì lại càng lún sâu vào. Các mẹ trên TAP luôn lắng nghe v à chia sẻ cùng em nên đừng nghĩ mình chỉ có 1m, nếu k tìm dc ng tâm sự thì cứ viết vài dòng lên đây để giải tỏa cảm xúc rồi tiếp tục chăm bé nha. E buồn con cũng buồn theo đấy, mình phải vui lên thì e bé mới hay cười dc chứ

Đọc thêm

Mom suy nghĩ nhìu rồi khóc nhìu nên mới bị ít sữa đó, tốt nhất là mom nên tâm sự cùng mẹ hay ai đó để giải tỏa. Mh thấy bây giờ có nhìu mẹ đơn thân nhưng nuôi con rất thành công mom có thể tham gia vào hội những mẹ đơn thân đó để giải bày cũn như biết thêm những kinh nghiệm cho bản thân. Mom nên suy nghĩ tích cực lên vì con vì bản thân và gia đình nữa nha.

Đọc thêm

M đang có dấu hiệu của trầm cảm nhẹ r. Mới sanh mà khóc sau này mắt yếu chưa kể mom mà tức quá lại lên máu sản hậu nguy hiểm lắm mom. Có gì thì tâm sự với bạn bè, ng thân chứ đừng giữ trong lòng r lại buồn rầu , mạnh mẽ lên r mọi chuyện sẽ qua thôi. Để tâm trạng thoải mái thì sữa mới về được nhiều nè!

Đọc thêm
VIP Member

Mom càng suy nghĩ sẽ càng dễ khóc và còn ảnh hưởng đến sữa mẹ nữa nè. Mom nên thoải mái tinh thần lên, làm mẹ một mình chăm con là cực lắm nên mom cứ nhìn con vui vẻ khoẻ mạnh là niềm vui nè, mình hồi cũng chăm con 1 mình ck đi làm xa nhìu khi cũng tủi lắm nhưng đổi lại có con là niềm hp lớn nhất

VIP Member

Càng suy nghĩ nhiều lại càng dễ khóc dễ bị trầm cảm đấy m à.Chúc 2mc mom luôn vui vẻ mạnh khoẻ nhé ❤️