Sinh mổ có được ăn ngô nếp luộc không?

E gái mh sinh mổ mà bị bón quá, ở nhà nó uống nước dữ lắm vs ăn rau nữa mà ko bớt đc bn. Hqa mẹ ck nó gửi lên cho mấy quả ngô nhà trồng nói luộc ăn sẽ bớt bón. Mh thì sợ ăn nếp ảnh hưởng đến vết mổ nên ko biết sao. Sinh mổ ăn bắp được không cm ơi? Lúc luộc có cần chú ý gì ko hay mh cứ luộc như bình thường là đc cm nhỉ?

Sinh mổ có được ăn ngô nếp luộc không?
11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mh tìm hỉu thì thấy chưa có nghiên cứu nào khẳng định ăn bắp sẽ gây hại cho sức khỏe hay sẽ để lại sẹo ở vết mổ hết mom. Về phần luộc thì bạn rửa ngô cho sạch rồi cho lên phần râu ngô luôn. Nhớ là khi lột vỏ ngô thì nên chừa lại 2, 3 lớp vỏ bên ngoài để ngô duy trì độ ẩm tốt hơn giúp hạt ngô mềm và không bị khô cứng. Cho 1 chút xíu muối và 1 ít đường, nhớ là chút xíu thôi nha, vào nước luộc ngô giúp tăng vị ngọt của ngô, muối sẽ giúp vị ngọt thanh hơn.

Đọc thêm

Ăn tốt mà, uống sữa ngô còn lợi sữa nữa, chưa thấy ai bảo kiêng lun, hay là có từ nếp nên mom sợ phải kiêng giống k dc ăn xôi, bánh chưng, bánh nếp dễ làm mưng mủ vết khâu à? Cứ mạnh dạn chén thôi, đỡ táo bón đấy, còn bổ máu nữa vì chứa nhiều sắt mà ăn ngô còn tạo cảm giác no lâu giúp giảm cân sau sinh ý. Đủ động lực để mom khỏi băn khoăn chưa :))

Đọc thêm
TapFluencer

m có thể cho em ăn đu đủ chín , khoai lang luộc, các loại rau xanh luộc

VIP Member

ăn ít m nhé vì ngô nếp dễ gây mất dạ dễ đau bụng

ăn tốt nha m ơi.. em ăn hơi bị nhiều luôn..😅

ăn được á mom mà ăn vừa phải thôi

mình cũng không biết, đẩy bài cho mom

ăn được nha mom ăn vừa phải thôi

Mình ko bit lun, đẩy bài Mom nha!

VIP Member

ăn tốt m nhé