bà bầu bị đi ngoài nên ăn gì cho đỡ v các mom?

E bầu được 26w mà tiêu chảy. Cả tuần nay toàn bị đi lỏng, 1 ngày 1 lần, phân đen cắn đọng dưới nước, có mẹ nào bị như em ko ạ hix e lo quá ko biết đag bị gì nữa? Em uống men tiêu hoá rồi và tình hình chưa thấy khả quan nhiều lắm. Chị nào có kinh nghiệm cho e xin ý kiên nên ăn gì cho đỡ bị đi ngoài đc ko ah ❤️

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Tiêu chảy thì mom phải uống nước nhìu để ko bị mất nước hoặc húp một chút nước canh vừa có chất vừa có nước. Mom ko nên tự ý uống men vi sinh mà phải hỏi ý kiến b sĩ trc nha. Mom lưu ý nên ăn đồ ăn trong nhà nấu, hạn chế ăn ngoài để đảm bảo. Vì mang thai sức đề kháng yếu dễ bị vi khuẩn xâm nhập lắm. Nếu tình trạng ko đỡ hơn thì đi khám nha mom.

Đọc thêm

Nếu bị tiêu chảy thì mom nhớ uống nước nhiều, có thể uống thêm nước pocari bù điện giải vào để tránh mất nước. Và mom cũng nên đi khám bác sĩ để được điều trị đúng cách chứ đừng tự ý mua thuốc bên ngoài uống nhiều khi lại không tốt cho con. Kết hợp rang gạo lứt hoặc gạo thường cũng đc, rang thơm giòn lên rồi hãm nước uống sẽ đỡ ak mom!

Đọc thêm

TAP có lời khuyên là lúc tiêu chảy hãy ăn thực phẩm BRAT. BRAT là viết tắt của các từ tiếng anh “bananas, rice, apples, toast", nên ăn chuối, cơm, táo, bánh mì nướng. Các món này có vị nhạt, không khiến hệ tiêu hóa khó chịu và giúp phân được đặc hơn đó mom. Mom uống nước nhiều bù lại chứ k mất nc là mệt lắm nha, còn men tiêu hóa thì nên hỏi bs nè.

Đọc thêm
TapFluencer

m nên uống bù nước để ko bị mất nước nha m.và m nên ăn thêm chuối.khoai lang. táo.bánh mì nướng và cơm nha m.

mom nấu cháo trắng ăn với chút muối nha