Có bắt buộc phải nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh khum?

Dạo này lướt tap thấy nhiều mom hỏi vụ nhỏ nước muối sinh lý cho bé quá làm m hơi lạ. Tưởng chỉ nhỏ mũi khi con khò khè hay ngạt mũi thôi chứ sao có mom nhỏ hằng ngày ta? 2 bé nhà mình là nhỏ mắt sau tắm thì mỗi ngày chứ mũi hầu như k nhỏ luôn ấy.

Có bắt buộc phải nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh khum?
12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

vde này mom nói đúng nè. trc k có kn nên lúc chăm con nhỏ m cũng nhầm tưởng là nên dùng nmsl đề vsinh sát khuẩn mũi họng phòng các bệnh về đường hô hấp. Sau 1 lần con bị viêm phế quản phải đi viện bsi mới dặn là chỉ nên dùng nước muối nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh hàng ngày thui còn k nên lạm dụng nhỏ tai, mũi liên tục vì có thể gây ảnh hưởng đến việc bài tiết chất nhờ tự nhiên của trẻ còn khiến con dễ bi bệnh hơn đấy

Đọc thêm

Đúng r mom cách nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh là vậy mà, nhất là mũi k đc lạm dụng nhỏ nc muối nếu k sẽ làm giảm chức năng tự làm sạch đó. Xài loại nào thì cần tuân thủ liều dùng trên mỗi loại nước muối, không nên nhỏ nước muối cho trẻ hàng ngày. làm cho mũi và tai của con liên tục ẩm ướt sẽ kháng lai tác dụng, phản tác dụng làm cho vi khuẩn dễ dàng phát triển và gây bệnh.

Đọc thêm

Đối với trẻ sơ sinh thì cần thiết và nên nhỏ trong vòng 1 tuần đầu tiên sau khi sinh để làm sạch mũi và mắt do nước ối vẫn còn chưa sạch. Từ tuần thứ 2 trở đi thì ko phải nhỏ mắt (trừ trường hợp tăng tiết dịch mắt gây nhèn) còn mũi thì có thể nhỏ 2-3l/ tuần để vệ sinh mũi cho sạch là được m ạ

ko đâu m. mh cũng để rửa mắt thôi. mũi thì khi nào bé khò khè, sổ mũi mh ms nhỏ để rửa và hút dịch ra cho bé thông thoáng thôi. còn rửa mũi tai thường xuyên ảnh hưởng đến niêm mạc mũi, tai. không tốt nhé.

nếu khò khè, khó thở thì mới nhỏ cả mũi. còn hàng ngày thì nhỏ mắt là ok rồi. tai thì ko cần đâu

Mình cũng nhỏ mắt ah, ko nhỏ mũi. Mà nay bé 16d oy chắc mai ko nhỏ mắt nữa

VIP Member

mới sinh mình nhỏ và khi nào bé bị nít mũi nữa

TapFluencer

mh cũng thế ,cần thiết mới nhỏ mũi thôi nè

TapFluencer

mình chỉ dùng nhỏ mắt với mũi

con nghẹt mũi thì em nhỏ..