Đóng bảo hiểm xã hội bao lâu thì được hưởng chế độ thai sản?

cứ đón BHXH là lúc sinh nở m sẽ dc nghỉ thai sản và nhận tiền bảo hiểm đúng k ạ? E mới vào làm ở chỗ này dc gần 1 năm, có đóng BHXH luôn từ đầu. còn 2m nữa mới sinh, cv cũng k vất vả lắm nên e vẫn đi làm. Định lúc nào đẻ mới nghỉ, dự sinh là khoảng 18.5, +/- 7 ngày. nếu ebe ra trc ngày 15 thì tháng đó có dc tính vào tháng đóng BHXH k cm nhỉ?

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mh có tìm hỉu đóng bảo hiểm bao lâu thì được hưởng thai sản dùm bạn thì thấy theo quy định tại Khoản 2 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì để được hưởng chế độ thai sản, lao động nữ cần phải đóng BHXH đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng. Còn nếu chưa đóng đủ 06 tháng BHXH thì phải đáp ứng đủ 03 điều kiện: – Lao động nữ mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền sinh con; – Đã đóng BHXH từ đủ 12 tháng trở lên; – Đóng BHXH từ đủ 03 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

Đọc thêm

k phải đâu e ơi, chế độ đóng bảo hiểm để hưởng thai sản là m cần phải đóng BHXH đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh . nếu dưới 6 tháng mà vẫn dc hưởng thì phải là tr,h nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của bvien, đã đóng bhxh từ đủ 12t trở lên và đóng đủ từ 3t trở lên trong tgian 12t trc khi sinh. như e đủ đk hưởng rồi nhưng nếu đẻ trc ngày 15 thì tháng đó k dc tính vào tgian 12 tháng trc khi sinh con đâu

Đọc thêm
TapFluencer

theo mh biết thì vẫn dc đóng nè mom nhưng còn tuỳ cty chỗ mom làm nữa

Chu kỳ 12th tới lúc sinh. Bạn đóng đủ trên 6th là đc hưởng.

em cũng k rành vì em k làm cty ý m..😅

Mình ko đóng nên đẩy bài cho Mom

TapFluencer

e ko rành lắm. đẩy bài cho mom

VIP Member

đủ 6 thg trở lên m ạ