Nên uống nghệ tươi sau sinh hay tinh bột nghệ?

Có mom nào sau sinh đang thắc mắc nên uống tinh bột nghệ hay nghệ tươi ko? Thực chất thì bột nghệ khô và củ nghệ tươi không chênh lệch mấy về hàm lượng dinh dưỡng, chỉ khác nhau là nghệ khô có thể bảo quản được lâu hơn so với nghệ tươi. Tuy nhiên tinh bột nghệ lại là một chế phẩm hoàn toàn khác. Tinh bột nghệ là sản phẩm thu được sau quá trình chắt lọc và lắng đọng những gì tinh túy nhất của củ nghệ tươi. Qua nhiều công đoạn sản xuất, tinh bột nghệ là sản phẩm đã được loại bỏ hoàn toàn nhựa, dầu nghệ, các chất xơ, chất bã hay các tạp chất độc hại khác và chỉ còn lại tinh bột cùng với hoạt chất curcumin - là chất đắt giá nhất trong củ nghệ.

Nên uống nghệ tươi sau sinh hay tinh bột nghệ?
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

à cái cucurmin này là xịn nhất, bảo sao mấy chỗ bán tinh bột nghệ hay nói đến rồi quảng cáo quá trời. m thấy giờ có cả cái viên tinh nghê mật ong đóng hũ sẵn, tinh nghệ mật ong sữa chua, mật ong nghệ saffron nữa, mấy này kết hợp với nhau chắc nhìu tdung.Thôi thì đắt 1 tí nhưng cũng tiện, đỡ phải cạo gọt, xay ép lách cách mà nghệ tươi chắc là khó uống.

Đọc thêm

Mh thì dùng tinh bột nghệ vì nó không bị đắng, không bị hắc, không có mùi nồng khó uống như dùng nghệ tươi. Khi dùng đắp lên da, mùi thơm của tinh bột nghệ rất dịu nhẹ và cũng không gây vàng da khi đắp mặt nạ. Mỗi lần uống thì chỉ nên dùng 1 – 2 thìa cafe thôi nha cm. Có thể pha vs sữa đặc, sữa chua, mật ong,...

Đọc thêm

mình cũng cảm thấy mùi nghệ tươi khó ngửi, Vậy mà mẹ ck bảo đẻ xong phải ăn nghệ 1 tháng mình phát hoảng

Mk thì không hợp nghệ hay sao ý ăn vô cứ ói hoài à 😅😅 Chúc m sức khỏe nhé

Lâu lâu kho thịt thì mình ăn đc. Còn uống thì mình hông thik :))

VIP Member

mh thích ăn thịt heo kho nghệ, cơ mà nghệ đỏ mới ngon

e k có uống nước nghệ tươi sau sinh

em k uống cái nào luôn á..😅

VIP Member

mình k dùng loại nào luôn

mình không dùng