Mọi Người Ơi Giúp Em

Có mom nào giống em kh, em 21t, chồng em 19t, đã đám cưới nhưng chồng em chưa đủ 20t để đăng ký giấy kết hôn, mà còn 10 ngày nữa em sanh rồi, vậy khi làm giấy khai sinh con em có đc lấy họ của cha kh ạ.

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

Theo ND14 thì nam phải đủ 20t, tuy nhiên trường hợp bất khả kháng của em không thể ĐK lúc này thì xử lý như sau: cho bé khai sinh theo mẹ bình thường, đến khi chồng em đủ 20t, vui lòng đi Đk kết hôn, sau đó xét nghiệm ADN so sánh 2 cha con tại nơi xét nghiệm được nhà nước công nhận, cầm giấy xét nghiệm huyết thống ADN và DK kết hôn lên UBND để Cha nhận con và bổ sung sửa lại giấy khai sinh cho Con.

Đọc thêm
VIP Member

cchuc m suc khoe Em đang tham gia cuộc thi #TAPphunu2010 M có thể vào link dưới cho e xin 1 like cho ảnh được không ạ. E xin lỗi đã làm phiền https://community.theasianparent.com/booth/1141369?d=android&ct=b&share=true

VIP Member

giờ bé đã hơn 6 th, chắc cũng đã đk khai sinh rồi. Để các m khác tham khảo, trường hợp cha hoặc mẹ chưa đủ tuổi thì chờ đủ tuổi đk kết hôn và đk ks sau đó luôn nhe.

Khi nào đăng ký kết hôn thì làm khai sinh cũng đc, nhưng phải giữ tờ giấy chứng sinh. Bé thì cũng ko cần dùng gì đến giấy khai sinh ngoại trừ việc mua bảo hiểm.

Làm giấy chứng sinh trước nha m, chừng nào đủ tuổi làm giấy kết hôn hãy làm giấy khai sinh cho bé luôn,tuy bé hơi thiệt thòi về mặc bhyt nhưng không sao bạn nhé

Khi viết giấy chứng sinh để trống vế cha Khi nào ĐK KH thì khai sinh muộn cho con cũng đc

TapFluencer

Khi nào đăng kí kết hôn rồi làm khai sinh nha e,bé chưa đi học làm trễ 1 năm k sao nha

TapFluencer

Mình nghĩ lấy đc họ mẹ thôi vì chưa có đkkh

VIP Member

19 tuổi mà chưa đk kết hôn dc hả m

4y ago

Người cha sẽ đứng ra bảo lãnh nhận con... Thì lấy họ cha dc