Ăn Tết ở nhà chồng

Các mẹ ơi! Tết Tân Sửu 2021 đã cận kề rồi! Hãy kể với TAP câu chuyện ăn Tết nhà chồng của các mẹ nhé! Năm đầu làm dâu các mẹ chuẩn bị Tết nhà chồng ra sao? Cảm giác lần đầu tiên không được đón Giao thừa cùng gia đình như thế nào? Chồng đã bên cạnh an ủi những gì để giúp mẹ cảm thấy vui vẻ hơn trong những ngày đầu năm mới? TAP sẽ dành 100 điểm cho 5 mẹ có câu chuyện hay nhất. Và cùng như mọi lần, câu chuyện của các mẹ sẽ được đăng trên bài viết của TAP nữa đó!

Ăn Tết ở nhà chồng
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

Một năm có 4 mùa xuân , hạ, thu , đông. mình thích nhất mùa đông và xuân. mùa đông giá lạnh được mặc đồ đông đẹp ấm áp. thích nhất không khí của mùa xuân , sự háo hức của mùa xuân , sự nhí nhảnh của mùa xuân , mùa xuân muôn hoa đua nở khoe sắc để chào đón năm mới. cuối tháng 12 năm 2014 âm lịch vk ck mình cưới nhau và đây là cái tết đầu tiên của mình bên gia đình nhà chồng, vk ck mình cùng huyện mí nhau chỉ khác xã thôi thế những phong tục tết cũng có chút khác nhau . bắt đầu từ 25 tết là mình sắm bánh kẹo tết mua những hộp bánh có nhãn hiệu màu sắc tươi tắn và phải ngon nữa, mua hạt dẻ cười, hạt bí, hạt hướng dương, ...đến ngày 29 bắt đầu mua hoa tươi và trái cây bầy mân ngũ quả và trang trí cây đào. sáng 30 đi mời ông bà ông vải về ăn tết , chiều 30 bắt đầu cả gia đình cùng chuẩn bị đồ để gói bánh trưng bắc lên bếp củi để luộc canh nồi bánh trưng và chờ đón giao thừa và thắp nhang cúng cụ đêm giao thừa . mình may mắn 🍀 gặp được người chồng tâm lý và thương yêu vk và gia đình có chồng bên cạnh chia sẻ vui cười mỗi ngày nên mình cảm thấy thật tuyệt vời và không thấy tủi thân. bố mẹ chồng cũng rất quan tâm và thoải mái nên mình có cảm giác như nhà bố mẹ đẻ. trong đêm giao thừa các con mừng tuổi cho bố mẹ "chúc bố mẹ luôn luôn mạnh khỏe sống vui vẻ bình an bên con cháu". ông bà mừng tuổi cho con cháu để con cháu khỏe mạnh bước sang năm mới mọi sự như ý. và cùng nhau uống những ly rượu vang đỏ, ăn trái cây có màu đỏ để cả năm may mắn. chúc tết đêm giao thừa trong gia đình xong là đi đến nhà anh em họ hàng chúc tết anh em đông nên đi phải đến 4h sáng lận mí về đi ngủ , vui lắm cái tết bên chồng và gia đình chồng mình nhớ mãi cái cảm giác hạnh phúc khi đi chúc tết cùng chồng. khi đó mình mới có bầu bé đầu nên còn bay nhảy được những năm tiếp theo có con nhỏ rồi tết càng vui hơn khi ủ con ngủ rồi 2 vk ck lên tầng xem pháo hoa. năm tiếp theo con lớn chút rồi con cũng biết tết con háo hức không ngủ được rồi cùng bố mẹ lên tầng xem bán pháo hoa cứ chờ những quả pháo nổ chậm tung lên bầu trời đêm giao thừa thấy k còn tiếng nổ nữa cả nhà xuống đang ngồi quây quần trò chuyện năm mới với gia đình nghe tiếng pháo nổ là cả nhà lại chạy vội ra xem 🤣🤣😂 mới đó thôi mà mình cũng có 2 thiên thần bé nhỏ rồi. cũng đón 6 cái tết bên gia đình nhỏ hạnh phúc rồi.

Đọc thêm
VIP Member

Ăn Tết nhà chồng, sẽ có rất nhiều m buồn và suy nghĩ vì chuyện này, nhất là những m làm dâu năm đầu. Nếu lấy chồng gần thì còn chạy qua chạy lại cho đỡ nhớ nhà, chứ lấy chồng xa là nhiều m tủi thân lắm lắm. Cảm giác thèm món ăn của mẹ, thèm không khí quen thuộc. Điều này cũng vô cùng dễ hiểu. Bởi vì, gia đình mẹ đẻ chính là nơi gắn bó suốt những tháng ngày son rỗi khi chưa chồng mà. Mình may mắn vì lấy chồng gần, chồng cũng tâm lý. Thường ngày cũng cứ chạy xe máy qua nhà ngoại suốt, ăn cơm mẹ nấu, chơi với cháu, hôm nào làm việc mệt mỏi thì 2 vk CK ngủ lại luôn, sáng ra lại về nhà nội. Thế nên tâm lý mh cũng thoải mái. Tính mh sôi nổi nên cũng dễ hòa đồng, đu đưa đủ các thể loại với mấy em ck luôn. Năm đầu làm dâu, mh với nhỏ em út ck ở nhà gói bánh. Vì ở nhà mh, mh chỉ chuyên gói bánh chưng vuông nên khi mẹ chồng bảo gói bánh chưng Tày là mh hơi hoảng. Nhưng nhỏ em chồng bảo : chị phụ em cũng được. Kết quả, 2 chị em chia đôi số gạo nếp, 1 đứa gói bánh chưng Tày, 1 đứa gói bánh chưng vuông. Xuất sắc đến nỗi mỗi Tết về sau, dù đã ở riêng, mẹ chồng cũng đều gọi ra gói cho bà mấy cặp bánh chưng vuông thờ Tết. Ai đến nhà khen bánh đẹp bà lại cười toe toét hứng khởi : con T nó gói đấy, năm nào nó cũng gói bánh cho tôi đấy 😂Nghe thấy mà muốn nở lỗ mũi 😂 Đêm Giao thừa, mh đu đưa với 2 đứa em chồng, khi ấy còn học cấp 3,chạy khắp vườn, bắc cả thang rồi trèo lên để ngắm pháo hoa, thằng em út còn cố ý chạy ra đường rồi sau Giao thừa chạy về để xin lì xì vì : chị phải lì xì cho người vào xông nhà chứ 😂 Ngoảnh đầu một cái đã gần 13 cái Tết ở nhà ck rồi. Giờ mh 4 đứa con. Đêm Giao thừa, mh đánh thức các con dậy khai bút đầu năm, nghe chủ tịch nước chúc Tết, ngắm pháo hoa. Mh thắp hương Giao thừa, ck ra đình làng làm lễ rồi về chúc Tết vk con, lì xì lấy may rồi cả nhà cùng ngồi ăn uống .Vậy là hết đêm Giao thừa. Cũng có năm, thằng em chú út xem sách thấy hợp tuổi với anh, thế là nó ngồi sẵn trên bờ rào, chờ Giao thừa một cái là nó nhảy sang, lượn vài vòng cho lũ cháu xin lì xì mỏi miệng rồi về. Nhắc đến Giao thừa là một đống kí ức vui vẻ chạy về rồi.

Đọc thêm

2 năm trước, đúng vào ngày đầu tháng Chạp, mình lên xe hoa về nhà chồng. Có ai lấy chồng cũng vào cái thời điểm cuối năm, giáp Tết và xa nhà... không nè? Thực sự thì các anh ạ, khi giáp Tết, phận làm dâu ai cũng háo hức muốn về nhà mẹ đẻ hơn bao giờ hết thảy. Nhìn gia đình em chồng, xe máy tay xách bánh xách gà tay cầm quất xuống nhà ngoại chúc Tết, mà mình nhớ nhà da diết. Nếu lúc này ở nhà, mình chắc đang cùng em gái em trai đứa lau bàn thờ tổ tiên, đứa lau bàn ghế, đứa quét vôi ve sơn sửa lau dọn lại nhà cửa và cả ba đều thích vừa làm vừa nhảy theo bản nhạc yêu thích quen thuộc, hai đứa em thi thoảng lại chí chóe, đứa nọ chửi đứa kia không thuộc lời bài hát mà cũng cứ chế ba lăng nhăng ... Tất cả những kỷ niệm ấy trong thoáng chốc hiện về rõ như vừa mới hôm qua. Nhớ nhà, nhớ bà nhớ bố mẹ nhớ các em thật nhiều, ngẩn ngơ vào phòng đóng kín cửa, ngồi ngắm lại những bức hình gia đình mà nước mắt cứ chực lăn xuống, nghe bài " Xuân này con không về" Quang Lê hát lại càng muốn khóc to hơn... Thế rồi ngay hôm ấy, mẹ chồng bảo với chồng mai chở mình sang ngoại đi Tết, chơi ít hôm rồi về sắm Tết sau, giờ ở nhà cũng không làm gì. Chồng mình bảo, con cũng đang định xin phép bố mẹ để mai hai vợ chồng con sang chúc Tết ngoại. Mình bất giác lo lắng, mình làm sai gì, ông bà trả về "nơi sản xuất" ư 😂. Bữa đó mới 27 Tết. Mình hạnh phúc không từ ngữ nào diễn tả nổi. Lấy chồng xa nhà lại khác tỉnh, vậy mà bố mẹ và chồng lại tâm lý và yêu thương mình nhiều như vậy. Thực sự hạnh phúc lắm. Đêm 30 Tết kịp về nội để ngắm pháo hoa. Và trong lòng con bé, pháo hoa hạnh phúc cũng đang nở rộ. Cảm ơn bố mẹ chồng, cảm ơn chồng đã cho mình một cái Tết đáng nhớ và thật nhiều niềm vui. Còn Tết năm nay, đã có thêm cục vàng để ôm đi khắp xóm. Và đương nhiên sẽ ăn Tết cả ở bên nội lẫn bên ngoại rồi Miso ạ.

Đọc thêm

Năm nay cũng là năm đầu tiên tui ăn tết ở nhà chồng đây. Mọi năm nghĩ đến tết là thấy vui vì được về nhà cùng bố mẹ, em trai tất bật chuẩn bị đón Tết. Nào là rửa lá rong để 28-29 gì đó cả nhà quây quần gói bánh mẹ thì cắt lá còn bố và em gói, mình thì chỉ là chân lon ton thôi nhưng thấy không khí ấm áp vô cùng. Sau đó mẹ đi chợ sắm Tết, bố thì chuẩn bị đồ để bó giò còn 2 chị em thì dọn dẹp lau chùi nhà cửa tuy mệt nhưng mà vui. Rồi cứ đến chiều 30 mẹ lại đun một nồi nước lá mùi to đùng sau đó giục cả nhà đi tắm gột rửa hết những gì của năm cũ đi. Xong đến mùng 1, mùng 2 cả gia đình lại rủ nhau đi chúc Tết rồi lại chở mẹ đi lễ chùa. Mùng 3 thì vào nhà thờ cả đại gia đình làm cỗ để tiễn chân các cụ. Bị nhớ cái không khí đó. Năm nay năm đầu tiên đi lấy chồng ăn Tết ở nhà chồng dù mùng 2 đã về với bố mẹ nhưng vẫn nhớ cái cảm giác được chuẩn bị sửa sang đón Tết cùng với bố mẹ và em trai. Chưa gì mà mình đã nghĩ đến ngày 30 ko được đón giao thừa cùng bố mẹ mà nước mắt đã rưng rưng rồi

Đọc thêm
Super Mum

Mùa xuân về từ thiên nhiên đến con người đều tươi thắm rộn ràng. Mỗi người 1 nỗi niềm . Như mình thì đón tết với gia đình ba mẹ ruột thịt là thích nhất. Còn gia đình chồng thì toàn cười ở bề ngoài. Vì vừa nghỉ tết là lao vào lau chùi dọn dẹp như bé trâu á. Một mẹ chồng, 1 bà cô sai bảo thiệt đau cả não. Ck thì bận việc đến ngày 30. Chỉ buổi tối về nhà riêng thì mới thấy nhẹ nhõm lòng người. Mùng 1 ăn tết với mẹ và cô ck, mùng 2 đi lễ viếng người đã khuất, mùng 3 lau chùi chà rửa để mở cửa 😋Tuy nhiên mình được an ủi là ck đưa tiền cho mình tha hồ mua bán, tối về ck tự chế biến hoặc mua cho mình những món ăn mình thích nhất 🥰 , rồi vợ chồng nhâm nhi rượu vang trò chuyện. Thế là mọi sự đễu trở nên nhẹ nhàng ,mùa xuân đến đón một 1 tuổi mới với trái tim ấm áp và vui tươi.

Đọc thêm
3y ago

Mom Quy Kim đựơc chồng cưng và hiểu là hạnh phúc nhất rồi. Hihi

VIP Member

mọi năm đều hóng tới tết nhưng năm nay thì ngược lại.. đây là năm đầu tiên mình ăn tết nhà chồng mà không về nhà ngoại cảm giác buồn tủi vô cùng... làm dâu cả trong nhà mọi thứ từ bánh kẹo, thịt thà ...tất tần tật từ những thứ nhỏ nhất một mình mình phải tự thu xếp dọn dẹp hết.. chưa tới tết mà muốn kiệt sức luôn rồi😓.. ngay lúc này đây chỉ ước mình nhỏ bé trở lại để được trong vòng tay của ba mẹ mà không phải suy nghĩ mọi thứ nhiều như lúc này.. 😓😒

Đọc thêm
3y ago

đúng rồi mom

TapFluencer

năm đầu ăn tết ở nhà chồng tưởng vui lắm. ai ngờ buồn hơn ở quê mẹ. đi chúc tết ở quê nhà mk đi bộ tới từng nhà các bác các chú , gặp ai là chúc mừng rất rôm rả. bên chồng mk chúc tết lao xe máy vù vù chả thấy có không khí tết gì cả , phi xe chúc tết vài nhà là hết, hôm sau là về quê ngoại chúc tết. cảm giác năm đầu ăn tết ở nhà chồng thất vọng ghê luôn. mong sang năm mới tết Tân Sửu tết vui vẻ sung túc hơn năm trước 😅😅

Đọc thêm
TapFluencer

Năm đầu chưa có buồn đâu vì còn bận rộn do bỡ ngỡ nhiều cái mới lạ mà. Dọn dẹp nhà cửa, sắm Tết theo phong tục nhà chồng, nấu nướng những món mới, thăm họ hàng bà con... Luôn chân luôn tay tới tận mùng 5 Tết, không còn thời gian để buồn vì mới lạ và vì có chồng bên cạnh làm cũng mọi thứ.

Đọc thêm

ăn tết nhà ck năm đầu tiên lúc đó mình sinh mới được 1thang nên không được đi đâu hết. nhưng bù lại nhà ck lại làm 1 con heo , nấu bánh tét dù không bên cạnh gd minh như mọi năm cũng khá buồn . ck minh thi bận bịu công việc cũng không bên cạnh. được cái mẹ ck bên cạnh nói chuyện chia sẽ nên cũng rất vui.

Đọc thêm

Năm năm nay năm đầu bầu bí chỉ nằm và ăn chồng và mẹ chồng lo hết năm sau chưa biết thế nào

Post reply image