Chóng mặt khi mang thai 3 tháng đầu có phải do nghén ko ạ?

Các mom ơi tư vấn giúp em mình với. E gái mình mới cấn bầu, ăn uống bình thường nhưng người lúc nào cũng mệt mỏi, da xanh xao như kiểu bị thiếu máu dữ lắm. Với lại em kể là cũng hay bị choáng nữa, đứng lên ngồi xuống là chóng mặt. Mình có khuyên em ăn nhiều thịt bò với đi khám thai thì xin thuốc sắt uống rồi ạ. Có mom nào trong group mang bầu mà giống em gái mình chưa? Có phải do bị nghén mới thế k ạ?

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

E có đọc mấy bài TAP, bsĩ Nguyễn Thị Phương Loan nói là do mình đứng lên đột ngột quá làm lượng máu ở chân chưa kịp di chuyển lên tim nên mới bị choáng thôi c. Nếu e gái c ko bị nghén thì hay quá, nhưng đừng để chỉ ăn một lúc quá no mà c nên chia nhỏ bữa ăn khoảng 3,4 tiếng một lần. Nên ăn 1 chút sữa chua hay bánh quy để tăng lượng đường trong máu. Vs nói chỉ nghỉ ngơi nhìu, có thời gian thì tập mấy bài yoga hay ngồi thiền giúp cơ thể thoải mái hơn đó c.

Đọc thêm

Có thể e của bn bị thiếu máu đấy ak, do bé càng ngày càng lớn, lưu lượng máu vận chuyển đi nuôi con càng nhiều nên tức thời cơ thể mẹ chưa kịp thích nghi nên hay bị chóng mặt. Mom nên bổ sung sắt nha, ăn nhiều thịt bò, rau chân vịt, bông cải xanh,... hạn chế việc đứng lâu,khi ngồi ko nên đứng zậy đột ngột,vs đừng ra nắng lâu quá nữa nha!

Đọc thêm

triệu chứng này cũng thường gặp đó mom ơi k quá đáng lo đâu. khi có thai cơ thể thay đổi nhiều lắm. Cũng do nghén nên mới chóng mặt nè. Để ý chuyển tư thế nhẹ nhàng,k đứng lên ngồi xuống đột ngột. k để bụng đói, chia bữa ăn nhỏ ra và uống nhiều nước nữa. mom đi khám xin bsy kê thêm các viên bổ sung nếu cần để đỡ chóng mặt nha,

Đọc thêm
VIP Member

Mom nói em của mom ăn thịt đỏ, thực phẩm giàu sắt như các loại hạt đậu,…bổ sung thuốc sắt hàng ngày

VIP Member

ăn thịt đỏ, thực phẩm giàu sắt, bs thuốc sắt, ngủ đủ giấc, uống đủ nước, nghĩ ngơi nè m

TapFluencer

Bth mom ak, bổ sung nhiều chất vào mom. Thay đổi tư thế cũng nên từ từ nhé

VIP Member

uống sắt, ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc m nhé

mình cũng thế choang vang lại phải đung một ty mới đi tiep đc

TapFluencer

có thể ạ m, có thể bị thiếu máu nữa nè