Vấn đề đi ị của bé sơ sinh

Các mom cho em hỏi, bé em 21 ngày tuổi, hôm nay là ngày thứ 3 con chưa đi ị rồi, bé xì hơi rất nhiều, sáng giờ bé quấy khóc quá. Vậy có phải là bị táo bón không ạ?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

Ko sao mom ơi có thể bé chỉ là bị giản ruột sinh lý sẳn đây e nói cho mom coi thử có phải bé nhà mình giản ruột ko nè ❤️ 1. Hiện tượng giãn ruột sinh lý ở trẻ sơ sinh là gì? Theo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa thì hiện tượng giãn ruột sinh lý của trẻ là quá trình phát triển tăng thể tích của ruột hơn mức bình thường. Theo cách gọi thông thường đây là hiện tượng giãn ruột hay giãn ruột sinh lý. Hiện tượng giãn ruột sinh lý thường xảy ra với bé sau 2 tháng chào đời, tuy nhiên thời gian xảy ra ở một số trẻ là khác nhau, có những bé xuất hiện sớm ngay khi bắt đầu bước sang tháng thứ 2 và có thể chênh lệch lên 2,5 - 3 tháng tùy từng bé. 2. Hiện tượng giãn ruột sinh lý kéo dài bao lâu? Khi xác định bé yêu của gia đình mình đang ở trong giai đoạn giãn ruột sinh lý, ba mẹ sẽ không cần phải lo lắng bởi giãn ruột sinh lý hoàn toàn không có hại gì đối với sức khỏe của con. Thời kỳ giãn ruột sinh lý của mỗi bé là khác nhau tùy thuộc vào sự phát triển của cơ thể, cũng như việc tăng cân sau sinh không phải bé nào cũng giống bé nào. Thông thường giai đoạn đoạn sinh lý của các bé sẽ kéo dài trong 2-3 tháng liên tục kể từ khi xuất hiện hiện tượng giãn ruột sinh lý này. 3. Hiện tượng giãn ruột sinh lý có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé không? Mẹ thấy hiện tượng giãn ruột sinh lý của con diễn ra thì không nên quá lo lắng, bởi đây là hiện tượng phát triển rất bình thường của hệ tiêu hóa của bé. Thể tích ruột của bé tăng trưởng và đây được gọi là thời kỳ giãn ruột sinh lý của trẻ sơ sinh. 4. Cách phân biệt chu kỳ giãn ruột sinh lý và hiện tượng Táo bón ở trẻ? Đến đây thì hẳn các mẹ đã biết giai đoạn giãn ruột ở trẻ sơ sinh là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của con. Tuy nhiên, ba mẹ không nên chủ quan vì rất dễ lầm tưởng với hiện tượng táo bón chức năng ở trẻ nhỏ. Việc chăm sóc, sát sao và thường xuyên theo dõi con để phân biệt tình trạng táo bón và giai đoạn giãn ruột sinh lý là điều hết sức cần thiết: Giai đoạn giãn ruột sinh lý ở trẻ là khi trẻ bước sang tháng thứ 2 hoặc tháng thứ 3, trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn có thể kéo dài 7-10 ngày thậm chí 13-15 ngày không đi ị, đối với trẻ ăn sữa bột công thức có thể kéo dài 3-5 ngày không ị. Dù thời gian lâu không đi ngoài nhưng phân bé vẫn mềm, đều màu và không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Bé vẫn ăn ngủ tốt và mọi sinh hoạt của bé không có dấu hiệu bất thường hoặc khó khăn nào. Đối với trẻ bị táo bón: Thường xảy ra khi bé bú hoàn toàn sữa công thức hoặc bắt đầu thời kỳ ăn bột ăn dặm. Ở trường hợp bé bị táo bón, mẹ sẽ thấy phân bé khô cứng, kết thành cục đổi màu nâu đen hoặc xanh. Bé sẽ khó đi ị hơn và thường đau rát hậu môn.

Đọc thêm
VIP Member

1. Hiện tượng giãn ruột sinh lý ở trẻ sơ sinh là gì? Theo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa thì hiện tượng giãn ruột sinh lý của trẻ là quá trình phát triển tăng thể tích của ruột hơn mức bình thường. Theo cách gọi thông thường đây là hiện tượng giãn ruột hay giãn ruột sinh lý. Hiện tượng giãn ruột sinh lý thường xảy ra với bé sau 2 tháng chào đời, tuy nhiên thời gian xảy ra ở một số trẻ là khác nhau, có những bé xuất hiện sớm ngay khi bắt đầu bước sang tháng thứ 2 và có thể chênh lệch lên 2,5 - 3 tháng tùy từng bé. 2. Hiện tượng giãn ruột sinh lý kéo dài bao lâu? Khi xác định bé yêu của gia đình mình đang ở trong giai đoạn giãn ruột sinh lý, ba mẹ sẽ không cần phải lo lắng bởi giãn ruột sinh lý hoàn toàn không có hại gì đối với sức khỏe của con. Thời kỳ giãn ruột sinh lý của mỗi bé là khác nhau tùy thuộc vào sự phát triển của cơ thể, cũng như việc tăng cân sau sinh không phải bé nào cũng giống bé nào. Thông thường giai đoạn đoạn sinh lý của các bé sẽ kéo dài trong 2-3 tháng liên tục kể từ khi xuất hiện hiện tượng giãn ruột sinh lý này. 3. Hiện tượng giãn ruột sinh lý có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé không? Mẹ thấy hiện tượng giãn ruột sinh lý của con diễn ra thì không nên quá lo lắng, bởi đây là hiện tượng phát triển rất bình thường của hệ tiêu hóa của bé. Thể tích ruột của bé tăng trưởng và đây được gọi là thời kỳ giãn ruột sinh lý của trẻ sơ sinh. 4. Cách phân biệt chu kỳ giãn ruột sinh lý và hiện tượng Táo bón ở trẻ? Đến đây thì hẳn các mẹ đã biết giai đoạn giãn ruột ở trẻ sơ sinh là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của con. Tuy nhiên, ba mẹ không nên chủ quan vì rất dễ lầm tưởng với hiện tượng táo bón chức năng ở trẻ nhỏ. Việc chăm sóc, sát sao và thường xuyên theo dõi con để phân biệt tình trạng táo bón và giai đoạn giãn ruột sinh lý là điều hết sức cần thiết: Giai đoạn giãn ruột sinh lý ở trẻ là khi trẻ bước sang tháng thứ 2 hoặc tháng thứ 3, trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn có thể kéo dài 7-10 ngày thậm chí 13-15 ngày không đi ị, đối với trẻ ăn sữa bột công thức có thể kéo dài 3-5 ngày không ị. Dù thời gian lâu không đi ngoài nhưng phân bé vẫn mềm, đều màu và không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Bé vẫn ăn ngủ tốt và mọi sinh hoạt của bé không có dấu hiệu bất thường hoặc khó khăn nào. Đối với trẻ bị táo bón: Thường xảy ra khi bé bú hoàn toàn sữa công thức hoặc bắt đầu thời kỳ ăn bột ăn dặm. Ở trường hợp bé bị táo bón, mẹ sẽ thấy phân bé khô cứng, kết thành cục đổi màu nâu đen hoặc xanh. Bé sẽ khó đi ị hơn và thường đau rát hậu môn.

Đọc thêm
3y ago

thông tin rất bổ ích ạ, em cảm ơn ạ

VIP Member

m ăn nhiều rau xanh, chuối chín, khoai lang, đu đủ chín cho con bú nè, m massage bụng cho con, đạp xe đạp cho con nè

Super Mum

mom massage bụng theo chiều kim đồng hồ cho bé mom ăn rau khoai lang, mồng tơi, mướp vào cho bé bú

TapFluencer

mom nên ăn rau xanh nhìu, uống đủ nước rồi cho con ti. Massage bụng con theo chìu kim đồng hồ nhé

TapFluencer

Mới trong tháng mà chưa đi đc có thể lắm mom. Mom massage bụng cho con cho dễ đi nhé

VIP Member

massage quanh rốn theo chiều kim đồng hồ cho bé dễ chịu ạ

VIP Member

m massage bụng bé theo chiều đồng hồ nhé

Super Mum

m ăn nhiều rau xanh, massage cho bé

3y ago

😊😊

bé sữa mẹ hay sct mom..

3y ago

cảm ơn mom nha, bé em mới đi ị được rồi, bé mới bú rồi ngủ nè mom, mừng quá trời