Cho em hỏi thực đơn hàng ngày cho gia đình miền nam gồm những món gì vậy các chị

Các chị cho e hỏi thường thì mâm cơm miền Nam bao gồm những món gì, công thức nấu thế nào vậy ạ? Em người miền Trung nhưng gia đình ck em là người miền Nam. Em hỏi ck thì ck cứ nói em nấu như bình thường nhưng em lại sợ bố mẹ ck em ăn ko qen. Vì em nấu là phải bỏ ớt ăn cay cay mới ngon vs nêm mặn mà chút nhưng hình như miền Nam ăn nhạt phải ko các chị?

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mh chia sẻ mom công thức nấu canh chua cá lóc, món duột của gia đình miền Nam như nhà mh. Cá lóc chà muối, rửa sạch với nước, thái lát vừa ăn, cứa nhẹ trên mỗi lát để cá thấm gia vị. Ướp cá với ½ thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa dầu ăn, ½ thìa tiêu để khoảng 15-20 phút. Các nguyên liệu khác thì rửa sạch, hành khô, tỏi thì mom làm sạch, băm nhuyễn. Còn dứa, đậu bắp cắt lát xéo dài. Cà chua bổ múi cau. Me chua chín mom ngâm với nước ấm, dầm cho tan thịt me, bỏ hạt, chắt lấy nước. Phi thơm hành tỏi, cho cá vào đảo nhẹ rồi cho nước vào nấu canh, cho thêm nước me chua. Đến khi nước sôi, vớt bọt cho nước trong, cho cà chua, đậu bắp, dọc mùng, giá vào. Nêm thêm ¼ thìa muối, ½ thìa đường, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt sao cho vừa ăn. Rồi để thêm chút tắt bếp là xong

Đọc thêm

Hihi nhà mih cũn v á mom. Ba mh người Trung còn mẹ mh người Nam, từ lúc lấy ba thì mẹ cũn ăn theo miền Trung luôn r. Mà mỗi lần qa ngoại mh ăn đồ miền Nam thì thấy ngoại nêm nhạt hơn và lúc nào cũn có nêm đường vào món ăn hết á. Thường một bữa ăn ngoại sẽ nấu 1 món canh, 1 món mặn và 1 món xào. Mh thích ăn nhất là món canh chua cá lóc ăn cùng cá lóc kho tộ và đọt bí xào tỏi hay món khổ qua nhồi thịt và thịt kho trứng cút, rau muống xào tỏi đây là đặc trưng ngày Tết của người miền Nam đó mom. Mom tìm trong mục công thức của TAP sẽ ra mấy món này nha.

Đọc thêm

miền Nam mà miền tây là ăn ngọt lắm mom chứ k nhạt đâu :))) món miền nam đậm đà, mom thử món khổ qua dồi thịt đi vừa ngon vừa mát. Khổ qua xẻ dọc bỏ ruột. cá thát lát hoặc cá thu quết nhuyễn thêm gia vị vừa ăn. nhồi vào ruột khổ qua, lấy chỉ cột lại. đem hầm chín dọn ra ăn nóng với cơm, nhớ thêm hành ngò và tiêu cho thơm nè.

Đọc thêm
TapFluencer

miền nam cũng tuỳ vùng nè m.miền tây thì ăn ngọt.miền đông thì ăn nhạt.ko ăn cay quá.nên cũng nhập gia tuỳ tục.mới vào thì mình đi theo mẹ chồng phụ bếp rồi xem mẹ làm sao mình làm vậy thôi m

em ng miền Nam lấy ck miền Trung.. chắc hỏi ngược lại m quá..😆 k biết chỗ m thế nào chứ em thì em ăn mặn ghê lắm.. lên nhà ck thì lại ăn nhạt em cũng k biết sao..

Super Mum

mình cũng người miền Trung mà mom hỏi thẳng bà mẹ ck đi k thì mom thích nấu sao thì nấu, nếu k ngon thì nói họ góp ý

VIP Member

m hỏi trực tiếp mẹ ck nè, nhờ bà góp ý cho

VIP Member

Miền Nam ăn ngọt chứ không mặn quá nè mom

đẩy bài cho mom