Mình phải làm sao đây???

Con bé nó xa mẹ từ lúc 13 tháng vì mình cấn bầu thêm bé nữa, từ đó bà nội mang về quê chăm. Đến khi sinh bé sau sắp đi làm lại thì bé đầu đc 2 tuổi thì bà mang vào, 1 con bé gầy nhom, đen thui, uốn bà lẫy bà, j cũng bà, tối ngủ cứ 1 lúc lại dậy khóc rồi lẫy... đêm nào cũng như đêm nào. Nó khóc làm cu nhỏ dậy theo làm cả nhà ko ai ngủ đc. Nó hư toàn tập, nó quăng đồ chơi nếu ko muốn. Nó hất cả tô cơm khi ko thích ăn, nó lăn ra khóc khi ko đc thứ mà nó muốn ... ôi trời ơi đây là con của mình sao? 1 con bé ngỗ ngược, mình chưa khi nào tưởng tượng đó là con gái m. Đó là lỗi tại m m phải làm sao để dạy con đây các mom. Bà lúc nào cũng chiều theo ý bé. Mình lại vừa lo kinh tế vừa phải dạy con. Mình phải làm sao đây??? Nhìn con bé mình giận bản thân vô cùng!!!

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

tại sao có bầu nữa lại ko chăm dc con lớn???@@ tại sao bà ko ở lại chăm bé phụ mà lại đem nó về quê??? bây giờ phải dạy lại nó thôi chứ sao nữa mom. nói thật nếu là mình, nói năng nhẹ nhàng ko nghe thì phải cho ăn đập. Nó bây h phải dùng biện pháp cứng rồi vì nó đã biết 1 khi nó khóc thì sẽ dc cái nó muốn, mình ko thỏa hiệp với nó. Ko ăn thì nhịn, cho đói thối mồm ra thì coi có ăn ko; hất tô cơm là ăn roi, ăn roi xong bắt cầm cái giẻ lau chỗ cơm đổ, dọn xong bắt đứng úp mặt vào tường; quăng đồ chơi là ăn gậy, ăn gậy xong bắt lụm lại đồ chơi cho gọn vào, xong quỳ gối úp mặt vào tường; lăn ra khóc thì mặc kệ nó, cố tình ngoạc mồm ra là ăn chổi vào đít ngay, cho đến khi nó nín thì nói lại nhẹ nhàng rằng "sau này con còn như vậy nữa sẽ biết tay mẹ". Còn phần bà nội, nếu là mình thì mình dẹp bà qua 1 bên, ko cho bà tiếp xúc nó nữa, cách ly hoàn toàn ra. Nó mà thấy bà thể nào cũng tru tréo cho coi. Thiệt chứ nó mà là con của ba mình, ổng đánh gãy giò, mềm xương rồi 🙃 ở đó mà làm mình làm mẩy à 🙃 hỗn láo thì phải dạy lại cho biết lễ độ. Mom muốn dạy nó lại thì bản thân phải cứng rắn lên, chứ xót con mà thỏa hiệp, nhượng bộ nó là xong fim.

Đọc thêm
TapFluencer

1. Giận con thì ít mà giận bản thân thì nhiều đúng ko? Tớ cũng cùng cảnh với mẹ đây. 2. Ko chắc là đó do lỗi của bà đâu. Ở với bạn cũng có thể con sẽ thế hoặc có khi còn hơn thế. Làm sao có ai mà biết đc. 3. Ko có phụ huynh nào là hoàn hảo cả. Đừng tức giận, bi quan, hay khó khăn với chính mình mẹ ạ. >>> Thế nên tớ nghĩ là mẹ cần bình tĩnh trước, nói chuyện với con đi một cách chân thành, bao dung, và thông thái. Rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi.

Đọc thêm
TapFluencer

thôi cố gắng lên m dạy con fai từ từ k nên nóng vội

VIP Member

ko thỏa hiệp, từ từ rèn lại m