Sau sinh chỉ muốn khóc thôi, tâm sự xíu các chị em

Chắc cũng sẽ có vài trường hợp như mình, sau sinh 2 lần đều chỉ muốn khóc và khóc! Đứa đầu mình chắc khóc ròng 6 tháng vì con cực khó, ngủ ít và không chịu chơi! Phải đến tận 6 tháng có mẹ đẻ mình phụ mình thì đi làm lại, mình mới cảm giác như được sống lại! Đến đứa t2 cũng bị tâm lý sau sinh, bất ổn, trống trải, cô đơn, tủi thân vì hầu như mình chỉ có 1m chăm con ngày đêm! Ngày nào cũng như ngày nào cảm giác tù túng cực kỳ, mất ngủ nữa nên càng thấy stress hơn! Mình sợ trầm cảm mất dù mình cố vui vẻ nhưng mình không thể lúc nào cũng nghĩ thoải mái được. Tâm trạng hơi trùng xuống là mình lại khóc được luôn và khóc rất nhiều! Mặc dù rất yêu con nhưng cảm giác bộ não như co rút lại, đau tức ngực và bồn chồn miết! Sợ tiếng động lớn vì hồi hộp không biết con sẽ tỉnh giấc khóc không (đa phần có)! Mình phải làm gì để vượt qua giai đoạn này?

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

trước đẻ bé đầu cũng có lúc nghĩ bế con ra cầu nhảy sông cho rồi.nhưng rồi cũng vượt qua.giờ nó 10 tuổi rồi.giờ bé thứ 2 ngoan hơn,chăm đỡ vất hơn.nhưng nhiều lúc cũng như phát điên.nhiều lúc muốn buông bỏ cho rồi.cũng qua rồi con được hơn năm rồi giờ chỉ mong con lớn khôn từng ngày.lấy chồng cũng cách nhà có gần 2km.nhưng đôi khi mọi việc ko được như ý.cũng chỉ biết nói m ơi cố lên.mọi việc sẽ qua.tất cả nghĩ vì con,vì mình và vì ng sinh ra mình thôi.đó là những gì quan trọng nhất đối với ng phụ nữ thôi.còn lại chẳng là gì.

Đọc thêm

Mình cũng như m nè. 2 bé 1 tay chăm k ng phụ. Ba đi làm suốt k có thời gian. Bé lớn quấy khóc tới 4y. Bé nhỏ tv hơn. Cũng có lúc stress muốn buông bỏ mọi thứ. Nhưng nghĩ lại con mình cần mẹ. Cứ sợ k có mình con sẽ bơ vơ. Giờ chẳng mong muốn gì ngoài sống thật lâu để chăm lo cho con tới lúc trưởng thành. Cách tốt nhất là suy nghĩ tích cực. Đặt mục tiêu để phấn đấu m ạ.

Đọc thêm
VIP Member

Hồi e ở cữ, gia đình cũng đủ chuyện cải vã hết mom ak. Tối nào e cũng khóc, stress đến mất sữa luôn ý. Tự mình vực dậy chứ không ai kéo mình ra khỏi tâm lý đó đâu mom. Hôm nào mom nhờ ông bà trông hộ bé 1 buổi, 2vck rủ nhau đi đâu đó chơi/mua sắm hay mom hẹn bạn bè cafe trà sữa gì một lúc tâm trạng sẽ ổn hơn nè. Chúc mom sớm vượt qua giai đoạn này nhé!!

Đọc thêm

Cứ nhìn vào con mà cố gắng thôi m nha. Ngày trước bame mình cố gắng cho mình tới bằng này được rồi mà, mình cũng hãy vì con mà vực dậy thôi.

mom có lên nhé,nụ cười của con là hp ,của mình ,con khỏe mạnh là là niềm vui của mình đó là động lực của mình ,

TapFluencer

ck mom ở xa hả sao tối không phụ mom được. thỉnh thoảng mom đẩy bé ra ngoài trò chuyện này kia sẽ đỡ hơn nè

2y ago

vậy nên tối mới phải tranh thủ ngủ á mom ơi. mình nhiều khi mệt quá đạp ck dậy thay cho con. với cho con bú nằm cho khỏe á

cha mẹ k ở gần đỡ cho dc nên 1 mình m cũng vất vả. chỉ bít nói m ơi cố lên vì tương lai con e

chỉ biet dong vien mon co gang vượt qua giai đoạn khó khăn này,moi chuyện roi sẽ qua mau thoi,co len

TapFluencer

cố gắng lên nha mom, mà chồng mom ko chia sẻ với mom ah

Cố gắng lên Mom, đc thì chia sẻ cùng ck nhé ❤