Cm có biết về bệnh lõm xương ức ở trẻ em k

Cháu mình nay 2 tuổi hơn, hôm nọ m ghé nhà ac chơi ngay lúc bé đi tắm thì lúc đang mặc áo m thấy sao ngực của con nó hơi lõm vào ngay giữa, hỏi ba mẹ cháu thì mới biết bé bị lõm xương ức bẩm sinh, ở nhà cũng mới thấy bất thường cỡ 4-5 tháng trước nhưng chưa khám gì vì cũng còn ngại dịch bệnh quá. Nhìn thương ghê, nhưng có lẽ tình trạng nhẹ nên sẽ có cách can thiệp.

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Đọc bài của mom xong lật đật search xem hình cụ thể để xem mấy đứa cháu nhà mh có ko. Nge nguy hiểm quá mom nhỉ, mh tìm hiểu bệnh lõm xương ức ở trẻ có khi phải phẩu thuật ở mỗi bên ngực, dưới mỗi cánh tay. Các dụng cụ phẫu thuật và camera nhỏ được đưa vào cơ thể thông qua các vết mổ. Một thanh kim loại cong được luồn dưới đoạn xương ức bị lõm và dùng để nâng xương ức về vị trí bình thường.

Đọc thêm
VIP Member

Cái này gọi là lõm ngực bẩm sinh ở trẻ. Nhà mình có em họ thì ngược lại, cái xương ức lại lồi ra nên bị nhô cao nhìn là thấy ngay. Hai cái bệnh này nếu nặng nó đều ảnh hưởng lên cột sống, có khi làm vẹo cột sống, lệch vai và ảnh hưởng tướng đi lắm. Nên nếu có đk cần đi khám để đc thì điều trị cho bé

VIP Member

con mình cũng vậy.Nó nấc cục là lõm 1 lỗ luôn.mình k biết đó là bị bệnh.tại thấy bé cũng bt.

m nên cho bé đi khám ngay nhé

TapFluencer

nên cho bé đi khám nhé mom

Cho bé đi khám xem sao Mom

TapFluencer

Quan tâm

VIP Member

mh ko