Sai lầm khi bổ sung sắt, bà bầu cần tránh

Bổ sung sắt là điều cần thiết trong thai kỳ, giúp mẹ và bé yêu khỏe mạnh, thai kỳ suôn sẻ. Bà bầu bổ sung sắt thì nhiều mẹ cứ nghĩ uống hay ăn thực phẩm chứa sắt là xong. Nhưng thực tế thì nếu mẹ bổ sung sắt một cách sai lầm thì sẽ không nhận được nhiều lợi ích đâu. Vì thế, mẹ cần chú ý tránh các sai lầm dưới đây nhé: Chỉ phụ thuộc vào thực phẩm Thực phẩm chứa sắt có nhiều loại như thịt bò, ngũ cốc, khoai tây, hạt bí, các loại trái cây sấy khô, rau lá xanh đậm... Tuy vậy nhu cầu sắt của mẹ trong thai kỳ tăng gần như gấp đôi nên không phải việc bổ sung mỗi thực phẩm mà đủ. Một số mẹ bầu có thể được bác sĩ kê cho viên sắt uống thì mới bổ sung đủ được lượng sắt nhu cầu. Vì vậy mẹ đừng tưởng là chỉ ăn uống thôi là đủ nhé. Bổ sung sắt sai thời điểm Việc bổ sung sắt vào cơ thể cũng còn phụ thuộc vào thời điểm hấp thu sắt tốt nhất nữa. Thời điểm uống sắt tốt nhất là trước hoặc sau bữa ăn chừng 30 phút. Còn nếu mẹ uống sắt mà uống chung với sữa hoặc uống gần giờ đi ngủ thì có thể làm giảm hiệu quả hấp thu sắt. Bổ sung sắt quá liều Dù sắt là khoáng chất cần thiết với bà bầu nhưng nếu bổ sung sắt vô tội vạ, bổ sung quá nhiều thì có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Dư sắt có thể khiến mẹ bị tiêu chảy, đi ngoài, buồn nôn, đau bụng... Không bổ sung các vitamin khác Mẹ không chỉ chú trọng mỗi việc bổ sung sắt mà còn có các chất khác nữa. Chẳng hạn như vitamin C vừa giúp mẹ tăng sức đề kháng và tăng cường hiệu quả hấp thu sắt. Chưa kể, thai kỳ của mẹ cũng cần các chất dinh dưỡng tốt khác nữa, nên mẹ cần phân bổ hợp lý nhé. Trên đây là một số thói quen khiến việc bổ sung sắt của bà bầu kém hiệu quả, mẹ hãy cố gắng sửa thói quen nếu mắc phải nhé. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

Sai lầm khi bổ sung sắt, bà bầu cần tránh
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Sắt bắt buộc phải uống vào buổi sáng à các mom Tại sáng em hay quên mà kb uống bù vào bữa sau đk k . Nên đa số sáng quên là e bỏ luôn ( trc e hỏi bsi & dsi bvien thì ngta bảo chỉ uống buổi sáng sau ăn)

2mo ago

uống sau bữa ăn để dễ hấp thu hơn nhé mom, nên uống nước cam chanh để tăng hấp thu nè. mình có thể uống từ sáng-14g chiều, nhớ lúc nào thì uống lúc đấy. mình dùng Obimin, nó kết hợp multi vitamin nên không cần uống nhiều viên nè

Mik toàn uốn sau 1 tiếng

cần thiết mom sj

TapFluencer

Hữu ích

TapFluencer

hữu ích

VIP Member

Hữu ích

VIP Member

hay ạ

TapFluencer

Hay