Chích ngừa và tuần khủng hoảng

Bé nhà mình 1m17d, sắp đi chích ngừa mà mình đang phân vân mũi 5in1,6in1, tập đầu nên cũng hoang mang quá, phần lo sợ bé sốt ko biết làm sao. Mom nào có kinh nghiệm tư vấn mình nhé. Bé mình 3 ngày nay ban ngày ngủ 1h là dậy quấy, mệt mỏi luôn các mom ạ, xem sách thấy đang trong giai đoạn ww nên ráng chiều con đây các mom ạ. Có mom nào như mình ko?

Chích ngừa và tuần khủng hoảng
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Kinh nghiệm của cá nhân mình là "6in1 của Bỉ" vì được 1 bệnh viện tư (nơi con mình chích mũi đầu tiên) và trung tâm VNVC khuyên dùng. Bé mình chích về không bị sốt và vui chơi bình thường. 5in1 cũng được nhưng không tốt bằng (cũng tùy thể trạng mỗi trẻ về có sốt, mệt, ấm,...hay không) Chích mũi đầu thường thì trên 2 tháng tuổi, bé nhà mình lúc đi tiêm thì được 2 tháng 22 ngày nhưng bác sĩ khám thì khuyên 3 tháng hãy quay lại tiêm, mà nếu bé khoẻ mình muốn tiêm luôn cũng được, lúc đó mình cho tiêm luôn vì bác sĩ khám xong kêu bé khoẻ mạnh bt. Lúc đầu mình dự lên Trung tâm y tế tiêm nhưng trên đó chỉ có 5in1 mà giá tiền ngang với 6in1 nên mình vào bệnh viện tư tiêm luôn.

Đọc thêm
4y ago

Khi bé đủ tháng để tiêm, bs sẽ khám tình trạng sức khỏe và cho bé đi tiêm, tiêm xong bs sẽ hẹn tháng sau cần tiêm mũi gì và ghi ngày hẹn vào.

Theo bs khuyên thì nên tiêm 6in1, bé nhà mình chích 2 lần rồi, trộm vía không sốt cũng không khó chịu lắm, uống sữa thì tạm ổn, ngủ bình thường. Nếu sợ thì mom nấu nước lá tía tô uống rồi cho bé uống sữa mẹ trước tiêm 1 ngày. Theo dân gian là vậy đó. Mình cũng làm theo nhưng k biết là do cơ địa mỗi bé hay tác dụng của nước lá tía tô nữa. Bé từ 2 tháng có tiêm thêm mũi phế cầu, mom nên cách mũi 6in1 nữa tháng để con khoẻ hơn, chứ dồn 1 lần con đau lại tội con.

Đọc thêm

Bé tròn 2 tháng hoặc hơn 2 tháng mới chích được cái đó nha mom. 5in1 với 6in1 cũng như nhau, 5in1 thì uôang thêm bại liệt. Bé nhà mình mới tiêm 6in1 cũng đang sốt nhẹ đây.

Bé e mũie đầu k biêt tiêm 5in1 vê sưng khóc sốt thây sót ruột luôn nên đôi qua 6in1 thì bé đỡ hơn..m nên tiêm 6in1

6in1 m ạ. Bé cháu minh tiêm 5in1 sốt cao, sợ lắm

VIP Member

Nêm tiêm 6in1 nhe m

VIP Member

Nên tiêm 6in1 m ạ

.