Đang cho con bú mà có thai có phải cai sữa không?

Bé nhà e nay đc 14 tháng r, bé bú smht. Chiện ko có gì phải lo cho đến ngày hqa sao 1 tuần chậm kinh thì kết quả là e 2 vạch r cm ạ. Thôi thì sinh con liền nhau cho tụi nó có bạn, r sau này đi học cũn có người bảo vệ. Chứ mà nghĩ e bù đầu lo cho 2 đứa 1 lúc thì ngán ngang luôn cm ơi. Thêm cái nữa là e muốn hỏi cm vấn đề có nên cai sữa cho con vào lúc này ko?

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Nếu sức khỏe bình thường thì mom có thể vẫn cho bé bú nhưng những tháng cuối của thai kỳ thì nên cai sữa vì lúc này việc cho con bú sẽ gây ra những cơn co bóp tử cung ảnh hưởng không tốt đến thai nhi trong bụng. Còn nếu ở bé đầu mom từng có vấn đề về thai kì như dọa sảy hay phải kiêng qan hệ thì nên cai sữa cho bé từ bây giờ luôn nha. Trc hết nữa là mom nên đi khám để bsi kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn.

Đọc thêm
VIP Member

Theo lý thuyết là mom có thể cho bú bt mà k cần dứt sữa đó. Vì cái vụ co bóp nó chỉ nhẹ nhàng k đủ để ảnh hưởng thai trong bụng. nếu khỏe mạnh thì cho bú đc tuốt. Nhưng nếu mom vừa có bầu vừa cho bé lớn bú là sẽ mất sức nhiều lắm, lại loay hoay cả ngày với chuyện cho bú. Ý kiến riêng của mình là cai sữa cho bé lớn luôn để tập trung sk cho thai kỳ

Đọc thêm