Trẻ 2 tháng tuổi bị táo bón phải làm sao?

Bé mình nay được 2 tháng tuổi, tự nhiên 1 tuần nay 3 ngày mới đi ị một lần mà vẫn ăn ngủ bình thường cũng ko quấy khóc gì, bé ti mẹ hoàn toàn. Vậy bé nhà mình có bị táo bón không? Các mom cho mình xin ý kiến với, tập đầu nên mình hoang mang, bé nhà mình xì hơi nhiều và có mùi. Cảm ơn các mom. Lúc sinh bé chỉ được 2kg6 thôi, sinh lúc 40 tuần.

Trẻ 2 tháng tuổi bị táo bón phải làm sao?
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mom xem phân của bé có thành khuôn ko, nếu ko thì ko phải bị bón đâu mom vs bé cũn ăn ngủ bt là ko sao r. Mỗi ngày mom dành 5-6 phút massage bụng theo chiều kim đồng hồ cho bé giúp bé dễ đi ngoài hơn. Mom ăn mấy món nhìu chất xơ như rau xanh, trái cây uống nhìu nước vừa lợi sữa vừa giúp con dễ tiu hóa nữa đó.

Đọc thêm

Mom xác định kỹ có phải bé thật sự bị táo bón k đã nhé, nhiều bé 4,5 ngày mới đi nhưng phân mềm bình thừog k nôn trớ quấy khóc thì thôi, nếu mom xđ thực sự là táo bón thì nên đưa con đi khám xem sao. Với mom tích cực ăn nhiều rau, khoai lang với hoa quả để cải thiện sữa cho em bú nữa là được

Mom quan sát phân của con có bị cứng, vón cục rắn và con nhăn mặt vặn mình khi đi ngoài ko. Rồi sờ vô bụng con có thấy phình to và cứng ko nha. Nếu có thì con bị táo bón nè. Mẹ nên ăn thêm rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ, uống nhiều nước hơn để lợi sữa và cung cấp sữa cho bé bú nhiều hơn.

TapFluencer

Bé đi phân sệt hay phân khuôn mom? Nếu sệt thì là bth mom a, với các dấu hiệu của bé thì mình thấy ko phải bé bón đâu mom

VIP Member

bé ăn ngủ bt, đi k rặn đỏ mặt, k quấy khóc thì k phải bón đâu m. có thể bé đang trong giai đoạn giãn ruột

TapFluencer

bé có rặn, hay quấy khóc gì ko mom, nhiều khi bé tới giai đoạn giãn ruột sinh lí ak

có thể bé đang trong giai đoạn giãn ruột

TapFluencer

phân k bị vón cục thi k s đâu

Xen phân có vón cuc hay loãng.

TapFluencer

giãn ruột sinh lý thôi m,