แม่อ้วนตั้งท้องได้มั้ยคะ

แม่อ้วนตั้งท้องได้มั้ยคะ ส่วนตัวตรวจเบาหวาน ไทรอยด์แล้วไม่มีค่ะ แต่นำ้หนัก 85 ไม่ลงค่ะ หลังจากแท้งคนแรก

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก่อนท้อง72 ค่ะ พอท้องน้ำหนักก็เริ่มเพิ่มขึ้นค่ะแต่ก็ไม่มากถ้าคุณที่น้ำหนักเยอะต้องควบคุมน้ำหนักในอยู่ในเกณฑ์ที่คุณหมอกำหนดค่ะว่าถ้าตั้งครรภ์น้ำหนักต้องขึ้นประมาณกี่กิโล บ้านนี้ห้ามเกิน10กิโลตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ ตอนนี้77กิโลค่ะ อายุครรภ์27weeks. หมอเริ่มให้บำรุงเยอะๆแล้วค่ะเพราะจะเข้าไตรมาสสามแล้ว เด็กปกติดีค่ะ น้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อยากบอกคุณแม่ว่า...แม่บ้านนี้สูง156หนักก่อนท้อง87..ไตรมาสแรกแพ้ลงมา82 ตอนนี้6เดือน..น้ำหนักเพิ่มมา84..ท้องได้ค่ะ แต่เราต้องควบคุมอาหารมากกว่าคนอื่นเพราะเสี่ยงกว่าคนอื่น..แม่บ้านนี้ตรวจเบาหวานไม่เจอนะคะความดันก็ดีไม่มีปัญหา..อย่าไปเครียดอย่าไปกังวล.ทุกอย่างมีทางออกคนอ้วนท้องไม่ใช่เรื่องเลวร้าย..คนอ้วนแต่สุขภาพดีมีเยอะเเยะนะคะสู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สูงเท่ากันเลยค่ะ มีกำลังใจที่จะกล้าเพิ่มค่ะ

ได้ค่ะญาติบ้านนี้น้ำหนัก90กว่าโลยังท้องได้เลยค่ะแต่ตอนท้องต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษเพราะคนอ้วนมีภาวะเสี่ยงหลายอย่างค่ะ ต้องคุมอาหาร คุมน้ำหนัก ไม่ควรให้น้ำหนักขึ้นเยอะเกินไป ญาติเราตอนนี้คลอดแล้วค่ะผ่าคลอดลูกแข็งแรงดีค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ท้องได้ค่ะเเต่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงแต่ไม่อันตรายค่ะนี้เราก็น้ำหนักเยอะตอนท้อง85เเพ้3เดือนเเรกเหลือ80หลังจาก3เดือนเเล้วเริ่มกินได้ก่อนคลอดน้ำหนักขึ้น95เลยทีเดียวเเต่ก็ปลอดภัย

ได้ค่ะ แต่ว่าต้องคุมนน.อย่างจริงจังนะคะ สำหรับแม่ที่ก่อนท้องหนักเกิน 80 กก. คุณหมอที่ศิริราชแนะนำว่านน.ตลอดการตั้งครรภ์ควรขึ้นไม่เกิน 8 กก.ค่ะ

5y ago

มาเลยจ้า คลินิกธรรมดาวันจันทร์-ศุกร์ มาก่อน 10 โมงเช้านะคะ ส่วนคลินิกพิเศษวันเสาร์ค่ะ มาก่อน 10 โมงเช้าเหมือนกันจ้า ((สำหรับรอบแรกค่ะ ส่วนรอบถัดๆไปมาตามเวลานัดค่ะ)) แต่ต้องทำใจเรื่องรอนานหน่อยนะคะ เพราะคนเยอะจริงๆค่ะ ถ้าจะให้ดี คลินิกพิเศษวันเสาร์จะไวกว่าค่ะ

ท้องได้ค่ะ เราก็อ้วนก่อนท้องหนัก114 ตอนนี้เหลือ107เพราะต้องคุมอาหาร เป็นทั้งความดัน และเบาหวาน(ตอนท้อง) ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้4เดือนแล้ว^^

5y ago

เก่งมากเลยค่ะแม่แม่

บ้านนี้110+ค่ะ สุขภาพแข็งแรงดีทุกอย่าง เบาหวานก่อนท้องไม่เป็นค่ะแต่เป็นตอนท้อง5555 หมอให้ควบคุมการกินค่ะ ตอนนี้20สัปดาห์แล้ว

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ รอลุ้นครบ 6 เดือนหลังปท้งก่อนนะคะ ✌🏻✌🏻✌🏻จะลองฮึบใหม่เพื่อลูกค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก85.5กก.แพ้จน5เดือนลดเหลือ80กก.ตอนนี้8เดือนหนัก82.2กก.แต่หมอตรวจทุกอย่างปกติน้ำหนักลูกก็ตามเกณฑ์ดีค่ะ

คุณแม่คะ เหมือนจะนน.ไม่เยอะนะคะ แต่พออ่าน คุณแม่สูง 156 จะมีค่า BMI 34.9 ซึ่งเยอะนะคะ ลดนน.ลงอีกนิดดีมั้ยคะ สู้ๆนะคะ ✌✌

5y ago

ขอบคุณค่ะ กำลังพยายามลดอยู่ค่ะ

ก่อนท้องเเม่บ้านนี่82โลคะตรวจเบาหวานเเต่ล่ะครั้งก้ไม่เจอคะตอนนี้31wเเร้วน้ำหนักหน้าจะ90กว่าน่าจะได้คะเเม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง