คลอดก่อนกำหนด

เจ็บท้องตอนตั้งแต่ตี1:30 เจ็บท้องถี่ ฉี่บ่อยมาก แต่ไม่ได้ไปหาหมอ คิดว่าเดี๋ยวก็หายจนถึง 6โมงเช้าของวันที่8 ถึง ร.พ. หมอตรวจปากมดลูกเปิด1เซ็น ให้ยารอดูอาการ พอตรวจอีกที4เซ็น ถูกส่งตัวเข้า รพ.ขอนแก่น คลอดตอนบ่ายโมง คลอดตอนอายุครรภ์ แต่32W+5d ลูกออกมาไม่สมบูรณ์ ตัวเล็ก นน. 1640 เข้าICU สงสารลูกจับใจ ได้แต่โทดตัวเอง ?? เวรกรรมอะไรน้อ ?✌️ #แม่ๆบ้านไหนเจ็บท้องหรือเป็นอะไรรีบไป รพ. ทันทีนะคะ

คลอดก่อนกำหนด
255 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะปวดท้องถี่ๆเป็นๆหายๆปวดตั้งแต่ตี2จนตอนเช้าก้อไปทำงานตามปกติแต่ก้อปวดเหมือนเดิมแต่ทนไหวเลยไม่ได้ไปหาหมอจนเลิกงานก้อปวดมากขึ้นแต่คิดว่าไปนอนพักแล้วคงหายจนได้นอนพักประมาณ40นาทีปวดมากจนจะทนไม่ไหวสุดท้ายน้ำคล้ำแตกก้อเลยโทรหาอาจารย์ที่ฝากท้องด้วยความตกใจอาจารย์ให้รีบมาร.พ.ทันทีตอนนั้นรีบเปลี่ยนชุดแล้วออกมาจนลืมล็อคห้องแล้วได้เดินกลับขึ้นมาล็อคห้องแล้วก้ออกไปอิกทีลืมทุกอย่างแม้กระทั่งโทรบอกแฟนจวนจะถึงหน้าปากซอยถึงคิดได้ว่าต้องบอกแฟนน้ำคล้ำแตก16.45น.ได้ไปห้องผ่าตัด23.30น.เวลาน้องคลอด23.59น.น้ำหนัก2040กรัม(34+6วีค)อยู่ร.พ.ด้วยกัน9วันตั้งแต่11-19ก.ย.อยู่ห้องเด็กครึ่งวันบ่าย2ของวันที่12ก้อขึ้นมาหาแม่ที่อยู่ร.พ.หลายวันเพราะต้องตัดผังผืดใต้ลิ้นและส่องไฟอิก2วันเพราะตัวเหลืองแล้วก้อได้กลับบ้านพร้อมกันด้วยน้ำหนัก2030กรัมค่ะ...เป็นกำลังใจให้แม่นะค่ะยังไงน้องก้อสู้และกลับบ้านไปอยู่กะแม่แน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นช่วง32 w ค่ะ ไปหาหมอตามนัดปกติ เข้าเครื่องดูการเต้นของหัวใจลูกและการบีบรัดตัวของมดลูก ทัองปั้นถี่ทุก10 นาที หมอสั่งแอดมินเลยค่ะ มึภาวะคลอดก่อนกำหนด ได้นอนรพ.2 คืน ฉีดยากระตุ้นปอดเด็ก 4 เข็ม กินยาระงับคลอดทุก 8 ชม. กลับบ้านผ่านไปหนึ่งสัปดาห์หมอนัดตรวจอีก ทัองยังปั้นถี่ ได้แอดมิดรอบที่2 กินยาระงับคลอดอาการทัองปั้นลดลง นอนคืนนึงได้กลับบ้าน ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์หมอนัดตรวจอีก เข้าเครื่องอึกรอบทัองยังปั้นถี่เหมือนเดิม ปากมดลูกเปิด1 เซน แอดมิดรอบที่3 กินยาระงับคลอดไป 4 เม็ด มีอาการใจสั่นความดันต่ำหัวใจเต้นเร็วผิดปกติทั้งแม่และลูก ได้ใส่ออกซิเจน เปลี่ยนจากยากินเป็นให้ยาทางน้ำเกลือ รอบนี้ได้นอน 15 วันจนครบอายุครรภ์37 w หมอถึงให้กลับบ้าน. ณ ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 38 w แล้ว ยังไม่มีวี่แววจะเจ็บท้องคลอดเลยค่ะ อาการทัองปั้นถี่ก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

คลอด 38 w 5d ค่ะ น้องปลอดภัยแข็งแรงดี

เป็นเหมือนกันค่ะเมื่อวันที่ 22ที่ผ่านมา 34สัปดาห์กับอีก3วัน คลอดก่อนกำหนดปวดท้องถี่มาก ตอนตี1ค่ะ ปวดแตกก็ยังไม่ไปรพ. พอปวดหายปวดอีก ทักถามเพื่อน ถามพี่ที่ทำงานพี่เขาบอกไปหาหมอเลยกลัวน้ำคล้ำแตก มันไม่ได้เจ็บเตือน เสร็จปลูกแฟน ปวดจนทนไม่ไหวค่ะ ถึง รพ.03:40นาที ตอนแรกพยาบาลบอกว่า ปวดแบบนี้จะให้ทำไงได้ เขาก็ฟังเสียงหัวใจเพราะว่าเราลูกแฝดด้วย พอเสร็จแล้ว เขาก็ให้ถอดกางเกง น้ำคล่ำแตกออกมาเลยจร้า เลยได้ผ่าคลอด พอเห็นลูกสงสารสูกมาก ลูกร้องให้ ลูกผู้ชายน้ำหนัก 1875กรัม ผู้หญิง 1555กรัม ตอนนี้ลูกตัวเหลืองผู้หญิง เราจะได้ออกจาก รพ.แล้ว ลูกยังไม่ได้ออกเลย อยากให้ลูกมาเร็ว แต่น้องต้องแข็งแรงก่อน

อ่านเพิ่มเติม

30+3 สองวันก่อนนี้เองค่ะ รู้สึกว่าท้องแข็งถี่ตั้งแต่เที่ยง ได้ไปนอนรพ.มาคืนนึง ต้องฉีดยาให้มดลูกคลายตัว 2 เข็ม กินยาทุก15 นาทีอีก 4 เม็ด กว่าจะคลาย ตอนนี้ต้องกลับมากินยาหลังอาหารทุกมื้อ ป้องกันการบีบตัวของมดลูก เอฟเฟคทำให้หน้ามืดปวดหัว ขนาดงานที่ทำเป็นงานราชการ ไม่ได้ทำงานหนักเดินเยอะหรือทำอะไรที่รุนแรงเลย แต่หมอบอกว่าปัจจัยเกิดได้จากหลายสาเหตุ สาเหตุเล็กๆน้อยๆ ตอนนี้ต้องประคองไปเรื่อย ๆ กัวมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่และน้องให้แข็งแรงไวไวนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนเราเลยค่ะ ปวดท้องแล้วไม่ไปหาหมอ คิดว่าเดี๋ยวคงหายคงแค่เจ็บเตือน ผ่านไปเป็นวันจนมันถี่ทุก 5 นาที เลยไปรพ. ปากมดลูดเปิดแล้วปาไป 4 ซม. สรุปเลยต้องผ่าออก 32+5 นน. 2360 กรัม อยู่ nicu 12 วันเลยค่ะ ร้องไห้ทุกวันสงสารลูกจับใจเลย ตอนนี้น้องได้เดือนกว่าแล้ว แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ คุณแม่ต้องเข้มแข็งนะเป็นกำลังใจให้ลูกจะได้สู้และผ่านไปด้วยกัน ขอให้น้องแข็งแรง สู้ๆนะคนเก่ง

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกัน เจ็บท้องแต่คิดว่าทนได้ นึกว่าเจ็บเตือน เพราะยังไม่มีอาการคลอด ผ่านไปวันนึงเริ่มทนไม่ไหว ไปโรงพยาบาล ไม่ถึง10นาที หมอบอกปากมดลูกเปิด2เซน หัวใจน้องเต้นช้า หมอสั่งผ่าฉุกเฉิน ดีที่ไปทันน้องปลอดภัย #ฝากเตือนแม่ๆบ้านอื่นเช่นกันค่ะ

แม่อย่าเครียดนะเอาเวลาไปปั้มนมส่งให้ลูกนะคะ เราคลอดก่อนกำหนดเพราะครรภ์เป็นพิษต้องผ่าด่วน ตอน36วีค ลูกหนักแค่1620 กรัม อยู่รพ.ต่อ10วัน เรามาเลี้ยงให้เขาโตข้างนอก ตอนออกจากรพ.หนัก1810กรัม ตอนนี้1เดือน21วัน หนักสามโลกว่าแล้ว แต่ต้องประคบประหงมมากเป็นพิเศษ

เหมือนกันเลยค่ะน้องคลอดก่อนกำหนดวันที16/3/63 พึ่งได้32สัปดาห์ตอนนี้ยังอบอยู่เลยเป็นกำลังใจให้นะค่ะเราจะต้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะให้กำลังใจตัวเองทุกวันค่ะ...ไปหาลูกได้วันล่ะครั้งเศร้าใจมาก...

เดี่ยวน้องจะแข็งแรงขึ้นนะแม่ พยายามเรียกน้ำนม ถ้าหมอเค้าอยากได้น้ำนมไปให้น้องแม่จะได้มีน้ำนมให้น้องเลย น้องจะได้แข็งแรงแล้วจะได้กลับบ้านเร็วขึ้นนะคะ เข้มแข็งไว้ ✌️

น้องเป็นหลายอย่างนะคะ ไม่มีรูทวาร ต้องผ่าตัดลำไส้ไว้หน้าท้อง มีโรคหัวใจชนิดเขียวอีก ไตสองข้างบวมน้ำ มีปอดติดเชื้ออีกค่ะ แต่ก็จะสู้ไปด้วยกันค่ะ ✌️👶👨‍👩‍👧🤟❣️💦

5y ago

ตอนซาวตรวจเจออาการเหล่านี้มั้ยคุณแม่ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ💪💪 ลูกเพื่อนเราเป็นหนักกว่านี้ น้ำหนักแค่800 ยังหายเลยค่ะ