แชร์ประสบการณ์เล่าสู่แม่ๆฟัง #แม่ท้องสุดทน

ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ไม่มีอาการใดใดเลยค่ะ ไม่แพ้ท้องไม่รู้สึกใดใด จนกระทั่งตั้งครรภ์ได้4เดือนมีอาการคันตามตัว ยิ่งคันยิ่งเกายิ่งเกายิ่งมันส์ เกาจนเลือดออก คันชนิดที่ว่าเกิดมาไม่เคยคันอะไรขนาดนี้มาก่อน หาหมอหมอก็ให้โลชั่นมาทา ให้ลองงดปลาทะเลและยีสขนมปัง แต่โลชั่นหมอก็เอาไม่อยู่ ยาแก้คันทุกขนานเอาไม่อยู่เลย นอนไม่ได้ ตื่นเพราะปวดฉี่ไม่พอ ยังต้องตื่นมาด้วยความคันทุกๆ2ชม.ไม่เป็นอันหลับอันนอน เกาจนผิวดำเกาจนเลือดซิบ บางคนบอกแพ้อะไรหรือป่าวบางคนบอกผิวแห้งหรือป่าว เราก็ว่าไม่น่าใช่ จนกระทั่งมาหาข้อมูลในแอพ TheAsianparent ถึงได้รู้ว่าเป็นอาการแพ้ฮอร์โมนชนิดหนึ่งของคุณแม่ตั้งครรภ์บางคนคันสักระยะนึง บางคนเลิกคันเมื่อคลอด ทำให้คลายกังวลไปได้บ้างว่าจะต้องหายแน่แต่จะหายเมื่อไหร่ตอนนี้จะเสียโฉมแล้วแขนขาคอหลังไม่เหลือชิ้นดี แต่ก็โอโหเกามันส์เลยค่ะ เกาแบบไม่คิดชีวิตว่าแผลเป็นจะตามมาไหม ตอนนั้นคือช่างมันแล้วขอเกาก่อน จนตอนนี้ผ่านมา2เดือน อาการคันดีขึ้นมากกกก เหลือคันนิดหน่อยจนแทบไม่คันแล้วรักษารอยแผลเป็นล่ะที่นี่ อยากจะมาบอกแม่ๆว่าอดทนเท่านั้นถึงจะผ่านไปได้ เมื่อถึงเวลาของเราจะหายคันเองค่ะ สู้เพื่อลูก อดทนเพื่อลูก คันเพื่อลูก แต่เกาเพื่อแม่ค่ะ😅 สู้ๆนะคะแม่ท้องทุกคน #แม่ท้องสุดทน

แชร์ประสบการณ์เล่าสู่แม่ๆฟัง #แม่ท้องสุดทน
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เริ่มคันตั้งแต่เข้าเดือนที่3 ค่ะ ไม่ได้นอนทั้งคืน คันทั้งตัว ตั้งแต่หัวจรดนิ้วเท้า แม่เกาจนเยินไปทั้งตัวเลย เลือดออกติดเสื้อผ้า เวลาเปิดพุงให้หมอดู อายมาก หมอบอก คลอดเดวก้อหาย ตอนนี้8เดือนกว่าแล้ว ยังเป็นหายๆค่ะ ชุดคลุมท้องใส่แบบกางเกง เพราะขาลายมาก เลยไม่ได้ใส่ชุดคลุมสวยๆแบบคนอื่นเค้าเลย ถ่ายรูปท้องก้อต้องถ่ายแบบใส่เสื้อ เปิดโชว์ไม่ได้เลยค่ะ 😅

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ๆนะคะแม่ เพื่อลูกๆ รักษารอยต่อไปตอนนี้ก็พยายามหาครีมทาเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อหายคันแล้วทาน้ำมันมะพร้าวช่วยลดอักเสบได้ดีเลยค่ะ รอยดำที่ขาบางรอยลอกออกมาด้วยนะคะ

บ้านนี้แพ้ครีมลดรอยแผลเป็นที่เคยใช้ค่ะ​(แม่ผ่าตัดด้ามเหล็กก่อนท้องน้อง1เดือน)​ ใช้หลอดแรกตั้งแต่ก่อนท้องจนหมดซื้อมาใหม่หลอดที่2​ พึ่งมาแพ้ตอนท้องเข้าเดือนที่4​ ตอนแรกตกใจกลัวครรภ์​เป็นพิษรีบไปหาหมอหมอสั่งงดครีมแล้วให้ทายา​ จนตอนนี้คลอดน้องมาจะเดือนแล้วไม่รู้ยังแพ้อยู่ไหมยังไม่กล้าลอง

เหมือนกันเลยคะ บ้านนี้เป็นตอนใกล้คลอด ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะเหงื่อ แต่ลองอยู่ที่เย็นๆไม่ให้เหงื่อออก ก็คันไม่หาย เป็นเม็ดเต็มตัว เกานิดหน่อยขยายเหมือนเป็นลมพิษเลย รอยแผลไม่ต้องพูดถง เลือดซิบเลยคะ นอนแทบไม่ได้ ทรมานมาก😩

2y ago

สู้ๆนะคะแม่ เราต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ

VIP Member

เป็นค่ะ ผิวบางและแพ้ง่ายกว่าเดิม พยายามเลี่ยงฝุ่น ละออง และทำความสะอาดบริเวณที่อยู่ พื้นที่ใช้สอยประจำๆให้สะอาด ไม่ทำอะไรให้เหงื่อออกเยอะ เพราะจะคันมาก เวลาที่ร้อนและมีเหงื่อออก อยู่ในที่อากาศถ่ายเทสะดวกๆค่ะ

Post reply image
2y ago

ขอบคุณค่า ทางนี้ เป็นๆ หายๆ ตลอดช่วงมีน้องเลยค่ะ คุณแม่รักษาสุขภาพนะคะ สู้ๆไปด้วยกันน๊าาา ✌🏻❤️

เราก็เป็นค่ะเลยลองซื้อตัวนี้มาใช้ ทั้งสบู่และครีม ช่วยได้อยู่นะค่ะ เบาบางขึ้นค่ะ เพราะลองมาหลายสูตรแล้วไม่เคยหาย ทั้งคารามาย ครีมของหมอ แป้งเย็น ออย ไม่หายค่ะ แต่เห็นเค้ารีวิวตัวนี้ยังงัยลองไปหาทดลองใช้ดูนะค่ะ

Post reply image
2y ago

ขอบคุณค่ะแม่

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้คันแขนมาก เกาจนเลือดออก แต่ก็ไม่หยุดเกา มันคันจริงๆ คาราไมล์ ยาแก้คันทาเท่าไหร่ไม่หาย เกาทั้งวันทั้งคืน ตอนนี้เริ่มเบาลงนิดนึงแล้วค่ะ แต่ก็ยังคันอยู่ สุดๆจริงๆคนเป็นแม่ต้องอดทน😂

2y ago

จริงค่ะ มนุษย์แม่ต้องอดทนสุดๆต่อทุกสิ่งรอบด้าน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เริ่มมีอาการตอนประมาณ8วีค เป็นทั่วทั้งตัว ตรงนี้เป็นตรงนั้นหาย พยามใช้สบู่อ่อนเพื่อลดการระคายเคืองค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ(อันนี้ไม่รู้เกี่ยวมั้ย😄) ตอนนี้ 18+วีคแล้วก็ยังเป็นอยู่ไม่หายค่ะ

Post reply image
2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ตรงนั้นหายตรงนี้เป็น สู้ๆนะคะ หายไวไวนะคะแม่

บ้านนี้ 4เดือนเริ่มรู้สึกคันแขนขาค่ะ กำลังสงสัยว่าแพ้ครีมอาบน้ำ(แต่ก็ไม่น่าใช่) แพ้ฝุ่น หรือแพ้อะไรรึเปล่า มาเจอโพสนี้ค่อยโล่งใจหน่อยคิดว่าเป็นคนเดียว😅

2y ago

สู้ๆนะคะแม่ เราจะต้องผ่านมันไปให้ได้

VIP Member

ภาพไม่ชัด ในรูปไม่ค่อยเห็น แต่อิแม่เป็นหนักเลยค่ะ ทั้ง 2 ข้าง นี้รอบ 2 แล้วค่ะรอบแรกเป็น 2 เดือนกว่า รอบนี้อาทิตย์กว่าๆแล้วค่ะ กำลังหาย แต่เป็นแผลเป็นนี้สิ555

Post reply image
2y ago

แผลเกาลองทาน้ำมันมะพร้าวดูนะคะ เผื่อหลุดลอกออกมา ทางนี้ทาแล้วรอยเกาลอกออกค่ะ แต่แผลบอกอันก็ไม่ลอกนะคะต้องทารักษารอย

VIP Member

สวัสดีค่ะคุณแม่ EM KK แอดมินขออนุญาตสอบถามรายละเอียดของอาการเพิ่มเติมได้หรือไม่คะ หากคุณแม่สะดวกรบกวนทักหาแอดมินในเพจได้เลยนะคะ 😊

2y ago

Facebook: theAsianparent Thailand ค่าาา

คำถามที่เกี่ยวข้อง